Loài chuột khổng lồ, to béo còn hơn cả chó... được nuôi trong quán cà phê để hút khách

Không gian sống 15/03/2024 07:07

Nhiều thực khách tới với quán này để mong mình được thư giãn và quên đi những muộn phiền.

Đó là quán cà phê Capyba ở Tokyo. Quán này nổi tiếng nhờ sự có mặt của hai chú chuột lang nước, tên là Kohaku và Pisuke. Khi tới đây, nhiều thực khách chứng kiến cảnh loài gặm nhấm lớn nhất thế giới này được chủ cho đi lại tự do trong quán. Do vậy mà khách hàng được quan sát, chơi đùa với chúng ở cự ly gần.

Loài chuột khổng lồ, to béo còn hơn cả chó... được nuôi trong quán cà phê để hút khách - Ảnh 1
Chúng có thân hình khá mập mạp và to béo.

Khi tới đây, nhiều khách hàng thích thú vì được thoải mái vuốt ve, chụp hình cùng Kohaku và Pisuke. "Hãy dành thời gian thư giãn trong khi quan sát sự ung dung, nhàn nhã của chúng", chủ quán giới thiệu về không gian này trên trang web của quán như vậy.

Để vào cửa tham quan hai chú chuột này, chi phí giới hạn 10 phút có giá 330 yên Nhật (khoảng 60 nghìn đồng). Trong đó chi phí cho 30 phút là 1.250 yên (hơn 200 nghìn đồng).

Loài chuột khổng lồ, to béo còn hơn cả chó... được nuôi trong quán cà phê để hút khách - Ảnh 2
Thức ăn chủ yếu cho chúng là rau, trái cây.

Tại đây thực đơn của quán cũng bao gồm các loại cà phê, trà thông thường. Đặc biệt có thêm phần ăn cho chuột lang để khách có  thể cho chúng ăn nếu thích. Một phần pellets hạt dành cho chuột kết hợp rau quả cho Kohaku và Pisuke được bán với giá 330 yên Nhật.

Không chỉ ở Capyba, một quán cà phê khác tại Tokyo là Capy Neko ngoài chuột lang, họ còn nuôi cả mèo. Khác với suy nghĩ chúng sẽ "chành chẹ" nhau thì chủ quán miêu tả rằng hai giống loài này rất hòa hợp. Hầu hết những chú mèo ở đây đều là động vật được cứu hộ. Khi tới quán  thưởng thức đồ uống, khách hàng có thể nhận nuôi những chú mèo này.

Loài chuột khổng lồ, to béo còn hơn cả chó... được nuôi trong quán cà phê để hút khách - Ảnh 3
Quán cà phê Capy Neko hút khách nhờ bầy mèo cùng chuột lang nước.

Theo thông tin cho biết, chuột lang nước là động vật bán thủy sinh, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Loài chuột này được xếp loại gặm nhấm. Chúng có thân hình khổng lồ, khi trưởng thành có thể nặng tới 68 kg, cao khoảng 60 cm, dài 1,2 m. Đồ ăn mà chúng yêu thích chủ yếu ăn cỏ, lá rau. Đặc biệt chúng không hề sợ hãi khi chơi đùa với những loài động vật ăn thịt khác. Tại New York, chúng còn biểu diễn ở một số sở thú về du lịch.

Cập nhật 6+ xu hướng thiết kế nội thất nhà phố mới nhất 2024

Thiết kế thi công nội thất nhà phố sao cho đảm bảo thẩm mỹ, tối ưu công năng cũng như chi phí luôn được nhiều gia chủ quan tâm hàng đầu. Chính vì thế, hãy cùng S-housing tìm hiểu các xu hướng thiết kế nội thất nhà phố mới nhất trong bài viết dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT