Xe tải chở gạo nếp bị tai nạn, tài xế mắc kẹt trong cabin, hàng chục người lao vào 'hôi của'

Đời sống 14/01/2024 11:35

Ông Thái Ngọc Châu - chủ tịch UBND huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) - cho biết chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh vụ hôi của xảy ra trên địa bàn sau một vụ tai nạn giao thông.

 

Theo thông tin từ VNExpress, vào khoảng 20h30 ngày 13/1, tài xế Nguyễn Văn Đông, 29 tuổi điều khiển ôtô tải chở gạo nếp trên Quốc lộ 9 theo hướng Lao Bảo - Đông Hà, trên xe có phụ lái Bùi Duy Ngọc, 25 tuổi, cùng trú Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đến đoạn đường qua xã Đakrông, huyện Đakrông, xe tải bị lật, anh Đông và Ngọc mắc kẹt trong cabin, hàng trăm bao gạo nếp tràn ra ngoài.

Một số người dân ở xã Đakrông tìm cách giúp tài xế thoát khỏi cabin. Song hàng chục người khác thấy gạo nếp tràn ra ngoài đã "hôi của", dùng xe máy chở gạo đi dù được can ngăn.

 

Ngay trong đêm, Công an huyện Đakrông phát thông báo yêu cầu những người lấy gạo nếp từ xe tải gặp nạn mang đến giao nộp.

Xe tải chở gạo nếp bị tai nạn, tài xế mắc kẹt trong cabin, hàng chục người lao vào 'hôi của' - Ảnh 1
Trong khi hai tài xế mắc kẹt trong cabin, hàng chục người dân ở xã Đakrông, huyện Đakrông, đã "hôi của" gạo nếp rơi ra từ thùng xe tải - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND huyện Đakrông, cho biết trong đêm 13/1, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã vào cuộc. Qua xác minh, khi phát hiện vụ tai nạn, một số người dân trên địa bàn tìm cách hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe. Tuy nhiên, nhiều người đã có hành vi "hôi của".

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, một lượng lớn gạo nếp đã bị lấy đi. Hai người mắc kẹt trong cabin cũng được giải cứu, anh Bùi Duy Ngọc (ngồi trên ca bin) bị thương ở chân phải, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, còn tài xế Nguyễn Văn Đông chỉ xây xát nhẹ.

Xe tải chở gạo nếp bị tai nạn, tài xế mắc kẹt trong cabin, hàng chục người lao vào 'hôi của' - Ảnh 2
Lực lượng công an và chính quyền địa phương thu hồi số gạo bị người dân lấy đi - Ảnh: Báo Dân trí

Được chính quyền huyện Đakrông và lực lượng công an vận động, trong đêm, người dân đã giao nộp gần 50 bao gạo nếp, số còn lại đang tiếp tục được cơ quan chức năng thu hồi để trả lại cho tài xế.

Quá trình xảy ra vụ việc trên, có người dân quay hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Vì vậy, lực lượng công an đang xác minh, nếu người "hôi của" không trả lại sẽ có biện pháp xử lý.

Phản ứng gây chú ý của nữ ca sĩ Siu Black trước tin đồn qua đời: 'Em vẫn sống, đang hát bên Nhật'

Mới đây, Siu Black bức xúc khi đăng tải loạt hình ảnh chụp màn hình một số kênh YouTube tung tin cô qua đời.

TIN MỚI NHẤT