Xác minh vụ bé gái tự kỷ bị cô giáo bạo hành ở Đà Nẵng: Nắm tóc kéo lê trên nền, lấy chăn nhận vào mặt, nhận đầu xuống gối

Đời sống 01/03/2024 10:50

Vào ngày 1/3, mạng xã hội xuất hiện nội dung một phụ huynh ở Đà Nẵng tố cáo cơ sở nuôi dạy trẻ tự kỷ tại số 83 đường Tôn Quang Phiệt (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) bạo hành con mình.

Theo thông tin từ VTC News, vào ngày 1/3, chị T.N.G.H (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) cho biết, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng đề nghị điều tra, xử lý hành vi ngược đãi, bạo hành trẻ em của cơ sở nuôi dạy trẻ số 83, Tôn Quang Phiệt, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chị T.N.G.H. cho biết, con của chị là bé K.N. (8 tuổi), bị tự kỷ được gửi tại cơ sở này nhưng bị cô giáo liên tục bạo hành. Hình ảnh camera ghi lại, khi cháu khóc uốn thì bị cô giáo tát, lấy chăn nhận vào mặt, nhận đầu xuống gối và nắm tóc kéo lê trên nền.

Xác minh vụ bé gái tự kỷ bị cô giáo bạo hành ở Đà Nẵng: Nắm tóc kéo lê trên nền, lấy chăn nhận vào mặt, nhận đầu xuống gối - Ảnh 1
Hình ảnh cháu N. bị bảo mẫu bạo hành - Ảnh: VTC News

Chị T.N.G.H. kể lại, thời gian gần đây, thấy cháu N. sau khi đi học về có nhiều vết bầm tím bất thường nên gia đình đến gặp cô giáo, yêu cầu được trích xuất camera để xem lại. Qua xem lại hình ảnh camera, gia đình rất bức xúc khi thấy cháu bị bảo mẫu bạo hành.

Theo hình ảnh camera ghi lại, liên tục trong ngày 27/2, cháu N. bị bảo mẫu kéo tóc, đánh đập. Thậm chí, khi cháu N. khóc quấy thì cô giáo này lấy chăn trùm kín mặt, đe nẹt để cháu… bớt khóc.

Đáng nói, một đoạn clip ghi lại khi thấy cháu N. bị bạn học tát vào mặt thì cô giáo đứng bên cạnh còn vỗ tay, xoa đầu, cổ vũ: “Đúng rồi con, táng nó đi con, giỏi quá”.

Quá bức xúc, chị đăng hình ảnh, clip lên trang mạng xã hội Facebook kêu cứu, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Xác minh vụ bé gái tự kỷ bị cô giáo bạo hành ở Đà Nẵng: Nắm tóc kéo lê trên nền, lấy chăn nhận vào mặt, nhận đầu xuống gối - Ảnh 2
Cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh, làm việc tại cơ sở này sau khi clip đăng lên mạng phản ánh việc bạo hành - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cháu bé bị bạo hành, phường An Hải Bắc cùng quận Sơn Trà đã thành lập đoàn xuống kiểm tra cơ sở.

Ông Võ Trung Minh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà cho biết hiện đang tiến hành làm việc với cơ sở nên chưa có thông tin chi tiết. Cơ sở này đã hoạt động gần một năm và số lượng các cháu học tại đây trên dưới 10 trẻ.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Hậu (chủ cơ sở) cho biết sự việc cháu bé bị tác động như trong video là đúng sự thật. Sự việc này là do một cô thực tập tại đây chưa có nhiều kinh nghiệm nên bị áp lực dẫn đến có những hành động không đúng.

Đồng thời, bà Hậu cũng cho biết cơ sở của bà đã hoạt động gần một năm nay và không có giấy phép hoạt động. Ngày hôm nay không có trẻ đi học, nhưng trước đó thì có chín cháu bé đang sinh hoạt tại đây.

Nghi vấn mẹ ôm 3 con nhỏ nhảy cầu, cảnh sát huy động hàng chục người tìm kiếm

Cơ quan chức năng TP Hà Nội đang xác minh làm rõ thông tin người dân trình báo về việc nghi vấn 4 người nhảy cầu Đông Trù (Hà Nội), đồng thời triển khai công tác tìm kiếm.

TIN MỚI NHẤT