Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ

Đời sống 29/06/2018 09:32

Nhìn Hà của hiện tại, không ai nghĩ rằng cô đã từng có quá khứ u buồn và tủi hờn đến như thế. Nhưng tất cả đã lui về sau, khi Hà phẫu thuật thẩm mỹ.

Tạo hóa sinh ra phụ nữ, và cộng đồng gọi họ là "phái đẹp" hẳn cũng phải có lý do riêng. Bởi với tất cả các chị em trên thế giới này thì việc có được nhan sắc xinh đẹp, diện mạo ưa nhìn, hoàn hảo sẽ luôn là nỗi ước ao trong suốt cuộc đời. Nhưng mà nào phải ai khi sinh ra cũng đã có được hình hài đẹp đẽ mà bên cạnh đó vẫn có những cô gái chẳng bao giờ tự tin vào chính mình hay nhìn mình trong gương cả.

Đặng Thu Hà (1993, Hà Nội) đã từng như vậy trong suốt những năm tháng tuổi thơ và kể cả sau này khi đã lớn lên. Với khiếm khuyết bẩm sinh hở hàm ếch, Thu Hà đã phải sống chung với sự kỳ thị của bạn học và của người đời cho đến khi tìm thấy ánh sáng nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Hà tự cho mình là người may mắn khi được chọn làm nhân vật của chương trình Change Life (thay đổi cuộc đời) 4 năm trước, cùng đợt với hot girl thẩm mỹ Vũ Thanh Quỳnh. Chính bước đi này đã cho Hà một cuôc đời, một trang sách mới với những điều mỹ mãn mà trước kia cô chưa từng bao giờ nghĩ đến.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1

Sự thay đổi của Đặng Thu Hà trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 2

Vốn dị tật bẩm sinh nhưng sau khi chỉnh sửa lại ưa nhìn như thế này.

Phận là con gái, lại mang trong mình dị tật hở hàm ếch, sứt môi xấu xí, Thu Hà của những ngày xưa cũ thật sự tự ti vào bản thân mình rất nhiều. Những lời trêu chọc của bạn bè, những cái chỉ trỏ của người xung quanh đã từng là một phần cuộc sống của Hà. Lâu dần qua ngày, Hà thực sự cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người.

Không chỉ vậy, hoàn cảnh gia đình của Hà khi đó cũng là vấn đề lớn làm cho cô cảm thấy mình không giống những cô gái khác: Hà không có bố, cô sống với mẹ từ nhỏ và chỉ có mẹ là người yêu thương cô vô điều kiện.

"Ngày xưa đi học em từng bị các bạn ném đá rồi nói em là con sứt môi, đồ con hoang và cầm chổi ném em. Em chạy về nhà cứ như vậy gục mặt vào xô nước cả ngày không nói chuyện với ai. Và bác em là người đã lôi em dậy khỏi xô nước đó và tát em một cái. Bác bảo rằng nếu em cứ như vậy thì những người chế nhạo em sẽ càng đắc chí và tiếp tục hành động của họ nhiều hơn", Hà kể lại.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 3

Khuôn mặt của Hà khi chưa làm phẫu thuật.

Con gái thường lớn sớm và nhạy cảm tâm lý hơn con trai cho nên những gì mà bạn bè đối xử lúc nào cũng như cứa vào tâm can Hà. Và sau khi được người bác kéo khỏi xô nước, Hà đã thực sự nghĩ lại về cuộc đời mình. Hà tích cực học tập để không ai còn chế nhạo mình được nữa. Cứ như thế, Hà thi đỗ trường chuyên cấp 3 rồi vào đại học trong nỗ lực chứng minh mình.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 4

Hà đã có sự thay đổi tư tưởng sau lần gục mặt vào xô nước và được người bác kéo ra.

Rồi khi đang là sinh viên năm thứ 2 đại học thì Hà đã có tấm vé số cuộc đời đi phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Đó là năm 2014, trong hơn 2 tháng ở lại đó, Hà đã được phẫu thuật cắt mí, nâng mũi, gọt hàm, hạ gò má và khá nhiều tiểu phẫu khác để có được gương mặt như hiện tại. Tất nhiên mọi sự đau đớn Hà cũng đều đã trải qua nhưng khi đó, vì nghĩ rằng diện mạo mới sẽ cho mình cuộc sống mới cho nên mọi thứ đối với Hà chẳng có gì để than thở.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 5

Dẫu rằng phẫu thuật xong, phần mũi nối với môi của Hà vẫn chưa được hoàn hảo lắm nhưng đây đã là sự thay đổi ngoạn mục với một cô gái từ nhỏ vốn đã xấu xí như Hà.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 6

Có diện mạo đẹp hơn thì mọi sự đau đớn Hà đều có thể chịu đựng được.

4 năm đã trôi qua, Hà bây giờ đã quen với hình ảnh mới xinh đẹp của mình. Dẫu rằng đẹp nhân tạo nhưng cũng nhờ đây mà Hà thực sự sống tốt hơn. Hà hiện đang làm phiên dịch viên tiếng Trung Quốc cho một công ty xây dựng với mức thu nhập khá ổn định. Và hơn hết, Hà đẹp lên cũng có nghĩa là người sinh thành ra Hà cũng sẽ vui hơn, đó là mẹ của Hà.

"Từ nhỏ sinh ra em đã không có bố, em sống với mẹ và ông bà ngoại nên mọi vui buồn gì cũng chỉ có mẹ. Mẹ sinh con gái lại bị dị tật như em, em biết mẹ cũng buồn nhiều lắm nên em luôn cố gắng không để mẹ phiền lòng. Với em, mẹ là quan trọng nhất, mẹ đã hi sinh quá nhiều vì em. Thời điểm em quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ không phản đối vì biết điều đó sẽ tốt cho em. Mẹ cũng gần như chưa phản đối em điều gì bởi vì bà chỉ cần thấy em vui, bà yêu thương em vô điều kiện", Thu Hà tâm sự thêm.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 7

Hà quý trọng và yêu thương mẹ nhất bởi bà đã hy sinh cả cuộc đời cho con gái.

 Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 8

Với mức thu nhập ổn định sau khi ra trường, Hà hoàn toàn lo được cho bản thân, lo cả cho mẹ. Tất cả mọi người đều biết Hà phẫu thuật thẩm mỹ nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì tới cô vì ngày nay tư duy về dao kéo cũng đã thoáng hơn. Cứ như thế, Hà sống vui vẻ với những gì mình có, nhưng có điều chuyện tình cảm lại không được như mong muốn.

"Trước kia khi chưa phẫu thuật thẫm mỹ em cũng từng có mối tình kéo dài gần 5 năm. Nhưng vì em bị hở hàm ếch nên gia đình anh ấy không đồng ý. Người ta sợ sinh con ra cũng bị giống em. Ban đầu anh ấy vẫn quyết bên cạnh em, nhưng dần dần áp lực gia đình tác động khiến chúng em không còn được như trước. Rồi khi em ra trường đi làm anh ấy vẫn không có động thái muốn đi xa hơn. Mẹ em thì rất buồn về điều đó vì lo lắng cho em, yêu nhau lâu như vậy mà người ta vẫn không có ý kiến gì. Kể cả khi em đã phẫu thuật xong và thay đổi diện mạo thì anh ấy vẫn như vậy, bởi về cơ bản người ta lo cho thế hệ sau. Em quyết định chia tay mối tình không rõ ràng này. Đến tận bây giờ em vẫn chưa bao giờ hối hận bởi vì sự chấm dứt đó lại vô tình mở ra cho em cơ hội gặp được người đàn ông tốt và yêu em thật lòng".

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 9

Khi xưa Hà đã từng yêu nhưng sau đó mối tình lại không có kết quả tốt.

Hiện tại, Hà đã lấy chồng và theo lời cô thì người đó rất yêu chiều và quan tâm tới Hà, và đặc biệt, anh cũng thoải mái về chuyện cô phẫu thuật thẩm mỹ. Hà quen và yêu người đàn ông này sau khi chia tay mối tình cũ được 1 năm, khi cô làm phiên dịch cho công ty của anh. Hai người đã làm đám cưới hồi cuối năm ngoái và hiện tại đang có cuộc sống rất hạnh phúc. Vợ chồng Hà cũng có ý định sẽ sớm sinh con. Dù cho nỗi lo con sẽ dị tật vẫn thấp thoáng trong đầu nhiều khi, nhưng họ vẫn nuôi hy vọng.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 10

Nhưng sau tất cả, Hà đã tìm được hạnh phúc chân chính của mình.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 11

Chồng cô là người yêu thương vợ hết mực.

"Chồng em là người ủng hộ chuyện phụ nữ làm đẹp. Chúng em đến với nhau vì tính cách, còn về ngoại hình thì anh đến với em khi đã đẹp lên nên cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Em cũng may mắn khi có được gia đình chồng rất thương yêu em. Bố mẹ nghĩ rằng em đã phải chịu nhiều tổn thương nên nhiều khi còn chiều chuộng và tâm lý với em hơn cả chồng em nữa. Đúng thật là kiếp trước chắc em phải tích phúc nhiều lắm mới được như vậy", Hà chia sẻ.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 12

Không chỉ chồng, nhà chồng của Hà cũng rất yêu thương cô.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 13

Họ hoàn toàn cởi mở về chuyện cô đã từng thẩm mỹ và không nghĩ nhiều đến chuyện cô sinh con thì sẽ như thế nào.

Cuộc sống của Hà bây giờ luôn được cô trân trọng từng giây từng phút bởi Hà nhận ra rằng khi mình càng tự ti thì sẽ càng nhiều giông bão. Nhưng nếu thay những u sầu đó bằng sự tự tin thì dù có giông bão đến thế nào mặt trời vẫn sẽ lên rạng rỡ sau đó. Chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ cũng có nghĩa là Hà chấp nhận mình trở thành người khác, dù tính cách của cô thì vẫn vậy nhưng diện mạo xinh đẹp hơn bao giờ cũng khiến phụ nữ hạnh phúc hơn, và Hà thì đã được như thế không chỉ ngay lúc này mà còn cả những ngày tháng về sau.

Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 14

Hà biết trân trọng những gì mình đã và đang có.

 Từng bị bạn bè cầm chổi ném vì xấu xí, cô gái Hà Nội hở hàm ếch lột xác, đổi đời sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 15

Bắc Giang: Kinh hoàng cô gái thủng sống mũi, lòi sụn vì tin lời 'bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ' 17 tuổi

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Thế nhưng bên cạnh những trường hợp lên đời nhan sắc nhờ phẫu thuật thẩm mỹ thì cũng có không ít người rơi vào cảnh tiền mất tật mang, như trường hợp của cô gái Bắc Giang này.

TIN MỚI NHẤT