Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Đời sống 05/03/2024 11:17

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả, thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết tại Tuyên Quang.

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ tai nạn xe khách ở Tuyên Quang, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, hiện có 4 nạn nhân đang được tích cực điều trị tại cơ sở y tế này.

Theo đó, sau khi xảy ra vụ tai nạn, vào rạng sáng ngày 5/3, có 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu. Trong số này, có 4 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú tại: Khoa Cấp cứu, Ngoại tổng hợp và Ngoại thần kinh.

Đáng chú ý hiện có một bệnh nhân nữ 23 tuổi tình trạng rất nặng. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị đa chấn thương.

Trong khi đó, 3 bệnh nhân còn lại có tình trạng nhẹ hơn. Các bệnh nhân chủ yếu có các chấn thương vùng tay, chân, bụng và hiện sức khỏe đã ổn định.

Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Tuyên Quang - Ảnh 1
Một bệnh nhân nữ 23 tuổi tình trạng rất nặng, bị đa chấn thương, tiên lượng xấu - Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam

Trước đó, theo thông tin từ báo Gia đình Việt Nam, vào khoảng 1h36 cùng ngày, một ô tô khách lưu thông trên quốc lộ 2, theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, đến Km151 thì xảy ra va chạm với xe container kéo theo rơ-móoc. Sau vụ va chạm, xe container bị lật đổ ra đường. Lực lượng cảnh sát, công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn.

Cảnh sát giao thông đã kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy với 2 tài xế điều khiển ô tô nhưng không phát hiện vi phạm. Công an tỉnh Tuyên Quang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Tuyên Quang - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi nạn nhân của vụ tai nạn đang điều trị - Ảnh: Báo Dân trí

 

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG khẩn trương tổ chức đoàn công tác tới hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 5 người chết trên quốc lộ 2, tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng yêu cầu khẩn trương báo cáo về tình hình, nguyên nhân vụ việc và phối hợp với Văn phòng Chính phủ ra Công điện của Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và các giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra vụ việc tương tự.

Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng ở Tuyên Quang - Ảnh 3
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết - Ảnh: VOV

 

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Khuất Việt Hùng làm trưởng đoàn đang trên đường đến Tuyên Quang để phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ việc.

Bước đầu xác định ô tô container biển số 15C-075.xx đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ đã đánh lái sang trái. Từ đó, dẫn đến va chạm với xe khách biển số 23F-000.xx đang đi chiều ngược lại.

Nhân chứng kể lại vụ tai nạn xe khách khiến 5 người chết ở Tuyên Quang: Nạn nhân nằm la liệt trước cửa nhà, với tay cầu cứu

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.

TIN MỚI NHẤT