Tin mới nhất về đợt không khí lạnh đầu mùa: Miền Bắc sắp mưa to

Đời sống 06/10/2023 08:43

Đợt không khí lạnh đầu tiên trong mùa đông năm nay có cường độ yếu nên nền nhiệt ở miền Bắc giảm nhẹ, trời se lạnh về đêm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, một bộ phận áp cao lục địa từ phía Bắc đang tăng cường lệch Đông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm ngày 6/10 đến sáng ngày 7/10, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Theo các chuyên gia khí tượng, đây là đợt không khí lạnh yếu nên nền nhiệt chỉ giảm khoảng 2 - 3 độ C, trời se lạnh về đêm, ban ngày hửng nắng.

Trong tháng 10, không khí lạnh sẽ bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: đêm 5 và ngày 6/10: đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng núi chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm 06 và ngày 07/10: đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Nam Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

- Các khu vực khác: đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

- Bắc Trung Bộ: khoảng từ ngày 7-8/10 và từ 10-11/10, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ; Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối); riêng thời kỳ từ đêm 10 – 12/10 ở Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa mưa to đến rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội và khu vực Bắc Bộ còn mưa đến khi nào?

Trong 2 ngày tới, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục mưa to, có nơi mưa rất to, dự báo cuối tuần Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tạnh ráo.

TIN MỚI NHẤT