Sự cố hy hữu xảy ra vào rạng sáng nay (15/6) tại ga đến quốc nội T1 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất).
- Thêm máy bay của India Air gặp sự cố kỹ thuật trên không sau thảm kịch ở Ấn Độ
- Phép màu không xảy ra, tìm thấy thi thể học sinh lớp 9 tử vong tại đập Đông Hà
Theo thông tin từ báo Người Lao Động, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam về bài viết "Đoàn khách "mắc kẹt" ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay đêm" trên báo chí ngày 15-6 phản ánh về chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng.
Để xác minh, làm rõ các thông tin phản ánh và kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có) nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.
Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam xác minh, làm rõ các nội dung được báo chí phản ánh; chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị, để từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập) nhằm hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng như kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Theo thông tin từ VietNamNet, trước đó, nam hành khách tên V.Q.B cho biết sau khi hạ cánh, hành khách trên máy bay không đi xe buýt trung chuyển mà đi vào nhà ga bằng đường ống lồng ở nhà ga T1.
Ai cũng vui mừng vì không tốn thời gian di chuyển bằng xe buýt. Tuy nhiên, khi hành khách vừa đi qua đoạn ống lồng co giãn, đến hành lang bằng kính dẫn vào nhà ga thì ngỡ ngàng khi cánh cửa phía trước bị đóng kín.
"Rạng sáng, không có nhân viên của nhà ga ở đây. Chúng tôi đã phải đứng chờ rất lâu, trong đó có rất nhiều trẻ em mệt mỏi và buồn ngủ sau chuyến bay đêm. Cả phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ. Toàn bộ hành khách phải chen chúc ở lối hành lang kín, nóng nực…
Khoảng 30 phút sau, nhân viên an ninh và nhân viên hãng bay mới đến mở cửa, đưa hành khách vào nhà ga để về nhà" - ông B. bức xúc.