Thông tin MỚI trong vụ cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người cùng gia đình tử vong thương tâm

Đời sống 16/01/2024 06:30

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong, ngày 15/1, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần gia đình người bị nạn.

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Đinh Hồng Phong, đã đến thăm hỏi nạn nhân trong vụ cháy, đồng thời, trao hỗ trợ khẩn cấp 45 triệu đồng cho gia đình gặp nạn.

Cùng với phần hỗ trợ khẩn cấp của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy, tổng số tiền hỗ trợ ban đầu là 88 triệu đồng.

Thông tin MỚI trong vụ cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người cùng gia đình tử vong thương tâm - Ảnh 1
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đến thăm hỏi nạn nhân trong vụ cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, vào khoảng 4h48 ngày 15/1, xảy ra vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh hoa tươi và hoa lụa số 4 Hàng Lược, Hà Nội.

 

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Thông tin MỚI trong vụ cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người cùng gia đình tử vong thương tâm - Ảnh 2
Vụ cháy nhà trên phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong - Ảnh: VTC News

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong gồm 2 người lớn và hai trẻ em tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều. Thời điểm xảy ra cháy có 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 sang ban công nhà bên cạnh, được lực lượng cảnh sát tiếp cận đưa xuống an toàn.

Danh tính 4 nạn nhân gồm ông N.Đ.H. (sinh năm 1954, chủ hộ), bà Đ.T.H. ( sinh năm 1961), cháu N.B. (sinh năm 2014), cháu N.B.H.P. (sinh năm 2017).

Sức khỏe hiện tại của nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy ở phố cổ khiến 4 người chết

Chị N.M.H., (SN 1988; là con gái của chủ hộ gia đình) là người duy nhất thoát nạn trong vụ cháy cho biết, thời điểm xảy ra cháy đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

TIN MỚI NHẤT