Đợt không khí lạnh mới tràn xuống miền Bắc bao giờ kết thúc?

Đời sống 07/02/2024 11:47

Từ 28 tháng chạp một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống khiến miền Bắc rét đậm rét hại trong hai ngày 29 - 30 tháng chạp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, miền Bắc nóng ẩm, nồm chưa dứt hẳn, Hà Nội dự báo 19 - 26 độ C. Từ đêm 28 tháng Chạp không khí lạnh sẽ tràn xuống gây mưa nhỏ, nền nhiệt giảm 6-7 độ so với ngày trước đó.

Đợt không khí lạnh mới tràn xuống miền Bắc bao giờ kết thúc? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dữ liệu dự báo hiện tại cho thấy, từ nay đến ngày 7/2, các tỉnh miền Bắc có thời tiết chủ đạo là mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng; trưa chiều trời có nắng.

Các tỉnh miền Trung và miền Nam duy trì trạng thái thời tiết tốt; phổ biến đêm không mưa ngày nắng.

"Từ ngày 8/2 - 9/2 (từ 29 tháng Chạp - 30 tháng Chạp), khả năng không khí lạnh sẽ được tăng cường kết thúc mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù ở các tỉnh miền Bắc nhưng sẽ khiến những ngày Tết Nguyên đán trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại" - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm cho biết.

Tuy nhiên, đại diện cơ quan khí tượng nhận định, đợt không khí lạnh vào dịp Tết Nguyên đán 2024 có cường độ không mạnh bằng đợt gió mùa đông bắc ngày 22/1 vừa qua.

Cơ quan khí tượng cũng đã cập nhật diễn biến nền nhiệt khu vực Bắc Bộ giai đoạn từ ngày 8 - 12/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Theo đó, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 18 - 22 độ C, vùng núi 13 - 17 độ C. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 13 - 16 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Cũng theo ông Lâm, trong dịp Tết Nguyên đán, các tỉnh miền Trung khả năng xuất hiện mưa tập trung ở khu vực Trung Trung Bộ. Thời tiết tại các tỉnh miền Nam là nắng mạnh trong những ngày tết Nguyên Đán, rất ít khả năng xuất hiện mưa. Ban ngày có nơi xuất hiện nắng nóng trên 35 độ C.

Trước đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra xu thế thời tiết trong tháng 2. Dự báo trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C.

Trong thời kỳ tháng 2 dương lịch, không khí lạnh tiếp tục tác động thời tiết nước ta, tuy nhiên không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm.

Riêng trong giai đoạn 10 ngày giữa tháng 2 (tức từ ngày 10/2 - 20/2), không khí lạnh có khả năng hoạt động xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thông tin mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán: Miền Bắc khả năng đón rét đậm, miền Nam nắng nóng

Trong khi miền Bắc được dự báo đón không khí lạnh, miền Trung có mưa thì thời tiết miền Nam duy trì trạng thái thuận lợi nhất cho việc du xuân.

TIN MỚI NHẤT