Nam sinh lớp 12 trả lại gần 500 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Đời sống 28/03/2024 13:11

Phát hiện tài khoản cá nhân bất ngờ có số tiền lớn, một nam sinh ở Khánh Hòa đã cùng bố đến ngân hàng chuyển hoàn trả cho chủ nhân.

Nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 28/3, cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Gia Tự (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đang làm thủ tục đề nghị các cơ quan khen thưởng cho em Nguyễn Gia Hưng, đang là học sinh lớp 12A9 của trường.

Em Nguyễn Gia Hưng là người bất ngờ nhận được 500 triệu đồng từ một người lạ chuyển nhầm, sau đó đã cùng bố đến ngân hàng xác minh, trả lại.

Hưng cho biết hôm 25/3, tài khoản của em bỗng dưng có thêm 500 triệu đồng. Lúc đó Hưng không để ý, vẫn sinh hoạt bình thường như mọi ngày.

Đến ngày 26/3, trong lúc đang ăn tối cùng gia đình, Hưng mới kiểm tra, phát hiện số tiền trên. “Lúc đó em ngơ ngác, không hiểu gì và cảm giác lo sợ” - Hưng nhớ lại và cho biết định báo cho gia đình thì mẹ của nhận được một cuộc gọi, người bên kia tự xưng là chủ số tiền trên và xin được chuyển trả.

Ngay sau đó gia đình em Nguyễn Gia Hưng “họp khẩn” để xem xét thông tin người chuyển khoản và thông tin số tài khoản chuyển tiền nhầm. Hưng cho biết: “Tất cả thông tin hai bên đều trùng khớp nhau nên gia đình quyết định đến ngân hàng xác minh thêm”.

Nam sinh lớp 12 trả lại gần 500 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản - Ảnh 1
Em Nguyễn Gia Hưng trả lại số tiền 490 triệu đồng cho chủ nhân chuyển nhầm - Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

 

Nguồn tin từ báo Giao Thông, sáng 27/3, Nguyễn Gia Hưng xin nghỉ học rồi cùng bố đến ngân hàng tại TP Cam Ranh. Sau khi nhân viên xác minh người gửi nhầm, cả nhà mới yên tâm trả lại.

Bà Phạm Thị Hương, người chuyển khoản nhầm cho biết, ngày 25/3, bà chuyển tiền cho đối tác làm ăn. Nhưng hôm sau, đối tác báo chưa nhận được tiền nên gia đình bà mới hoảng hốt kiểm tra thì biết mình chuyển nhầm số tài khoản. Sau khi được ngân hàng tư vấn, bà liên hệ với gia đình Hưng.

Ban đầu, bà Hương lo lắng, tuy nhiên, sau cuộc điện thoại với gia đình, bà thấy yên tâm.

Cô giáo Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết, Hưng là học sinh hòa đồng với bạn bè, lễ phép với thầy cô, có tinh thần phấn đấu trong học tập. Sắp tới, nhà trường sẽ tặng giấy khen và tuyên dương em để lan tỏa hành động tốt này.

Thương tâm: Tài xế chết kẹt trong ca bin trong vụ tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ tai nạn chết người trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

TIN MỚI NHẤT