Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét đậm rét hại kéo dài đến bao giờ?

Đời sống 22/01/2024 06:00

Một bộ phận không khí lạnh mạnh đang tăng cường xuống nước ta. Trong ngày và đêm 22/1, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Đợt rét hại diện rộng đầu tiên trong năm 2024

Trong ngày 20/1, các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ đã chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, khu vực vùng núi đã xảy ra rét đậm, có nơi rét hại. Từ đêm 21/1, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại diện rộng. Đặc biệt, cũng trong ngày 21/1, đang có bộ phận không khí lạnh mạnh đang tăng cường xuống phía Nam. 

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét đậm rét hại kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 1
Từ đêm 21/1, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại diện rộng.

Dự báo, trong ngày và đêm 22/1, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. 

Từ chiều tối và đêm 22/1, ở khu vực từ Nghệ An đến Hà Tĩnh trời rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. 

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực Bắc Trung Bộ thấp nhất từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét đậm rét hại kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 2
Đợt rét hại này nền nhiệt thấp nhất toàn vùng xấp xỉ 0 độ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là trẻ em.

Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/1; ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/1. 

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ nay đến ngày 23/1 có mưa vài nơi, từ ngày 26/1 có mưa, mưa rào rải rác. 

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định: Từ đêm 23-28/1 có mưa, mưa rào rải rác, riêng từ đêm 22-24/1 cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân; rét hại kèm theo mưa có khả năng ảnh hưởng tới các hoạt động thăm quan, du lịch, an toàn của các phương tiện tham gia giao thông. Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét đậm rét hại kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 3
Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết trong đợt rét hại này.

Mùa đẹp nhất trong năm ở TPHCM 

Trái ngược với thời tiết các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ, TPHCM và Nam Bộ đang bước vào mùa khô. Nhưng hiện tại mới chỉ vào đầu mùa khô, kết hợp với ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh đã khiến thời tiết tại TPCHM và nhiều tỉnh Nam Bộ thời gian này khá thuận lợi.

TPHCM và nhiều tỉnh Nam Bộ những ngày qua duy trì hình thái thời tiết ngày nắng nhẹ, gió hiu hiu, trời se lạnh tại vào sáng sớm và đêm. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Dự báo hình thái thời tiết này tại TPHCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ còn duy trì trong nhiều ngày tới. 

Nghẹt thở đục tường giải cứu 2 du khách người nước ngoài mắc kẹt trong thang máy

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Khánh Hoà vừa giải cứu thành công 02 người nước ngoài Quốc tịch Trung Quốc bị mắc kẹt trong thang máy một khách sạn tại TP Nha Trang.

TIN MỚI NHẤT