Hướng dẫn cách cắm hoa lay ơn nghìn tay chơi Tết

Đời sống 07/02/2018 17:13

Bình hoa lay ơn nghìn tay không chỉ giúp căn phòng khách nhà bạn sáng rực lên trong ngày Tết mà còn mang lại nhiều may mắn, vận may cho gia đình bạn trong dịp năm mới đấy.

Cách cắm hoa lay ơn nghìn tay chơi Tết

Lay ơn (hoa dơn hay kiếm lan) là loại hoa không thể thiếu trong những ngày Tết ở các gia đình miền Bắc. Bà nội trợ thích trưng bày những bình hoa lay ơn riêng lẻ hoặc kết hợp cùng nhiều loại khác như thược dược, violet... để làm bừng sáng ngôi nhà mùa xuân. Tuy nhiên, nếu cắm riêng lay ơn, nhiều người cảm thấy lúng túng vì cành hoa dài, lá nhọn khó sáng tạo nên nhiều kiểu dáng độc đáo.

Để có một bình hoa lay ơn đẹp chơi trong dịp Tết, bạn cần chuẩn bị ngay những thứ dưới đây:

Chuẩn bị:

- 30 - 40 cành hoa lay ơn. Chị em nên chọn hoa cành mập, đầu nụ nhiều thì hoa sẽ tươi lâu hơn.

- Mút xốp cắm hoa

- Bình sứ cao

- Một đĩa lòng sâu có đường kính rộng hơn miệng bình

Hướng dẫn cách cắm hoa lay ơn nghìn tay chơi Tết - Ảnh 1

Thực hiện:

- Đặt đĩa sâu lòng lên trên miệng bình. Sau đó, đặt miếng xốp đã được ngâm ướt vào trong lòng đĩa. Chị em cắt tỉa xốp một chút ở dưới đáy sao cho vừa đĩa. Tiếp theo, lấy băng dính nhỏ trong dán cho thật chắc giữa xốp, đĩa với chiếc bình lại với nhau, để khi cắm hoa không bị ngả nghiêng và vỡ xốp.

- Khi cắt cành lay ơn, chị em nhớ cắt xéo 1 góc 45 độ. Vết cắt sẽ giúp tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời tạo đầu nhọn dễ cắm vào mút xốp. Bắt đầu cắm hoa từ giữa và tỏa dần ra ngoài. Bông hoa trung tâm chọn cành khỏe, đứng thẳng và dài hơn chiều cao của bình. Ở lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh và thấp hơn 1 chút so với bông trung tâm.

- Tầng hoa thứ 3 so le với tầng thứ 2 và thấp hơn tầng 2.

- Các tầng tiếp theo so le và thấp dần đều cho đến sát miệng bình.

- Sau khi cắm hoa xong thì chị em thêm các lá hoa lay ơn và lá thiết mộc lan vào giữa để che xốp và làm cho bình hoa thêm mềm mại.

Hướng dẫn cách cắm hoa lay ơn nghìn tay chơi Tết - Ảnh 2

Chú ý:

Hoa lay ơn có nhiều loại nhưng được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn là dơn Đà Lạt hay còn gọi là dơn vuông, cánh xoăn và hoa không để lạnh mới nở đều, đẹp. Về màu sắc, Nhung thường chọn màu đậm để phù hợp với không khí tươi vui, ấm cúng trong ngày Tết.

– Với hoa lay ơn, cắm thẳng thì hoa sẽ thẳng, cắm nghiêng ít thì hoa sẽ cong ít và nghiêng nhiều thì hoa sẽ cong nhiều. Chị em trước khi cắm chỉ cần lấy tay uốn nhẹ đầu bông cho hơi cong. Sau khi để qua đêm, hoa sẽ tự cong.

– Khi cắm, chị em cần định vị trước vị trí cắm để chỉ cần cắm 1 lần. Cố gắng hạn chế rút ra cắm lại để tránh bị nát và vỡ xốp.

– Cắm sâu cành hoa vào mút để cành chắc và hút nước dễ hơn.

– Hàng ngày, chị em đổ ngập nước vào đĩa hoa, giúp miếng xốp lúc nào cũng ẩm ướt.

Hướng dẫn cắm hoa lay ơn ngày Tết đơn giản mà đẹp nổi bật

Nhiều nhà thường hay cắm hoa lay ơn ngày Tết để trang trí ngày đầu năm thật đẹp, ý nghĩa và sang trọng. Nếu bạn đang cần tham khảo những ý tưởng cắm hoa lay ơn đẹp ngày Tết thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé. Chắc chắc sẽ có nhiều thông tin hữu ích gửi đến bạn đấy.

TIN MỚI NHẤT