Hơn 20 học sinh cấp 2 Quảng Ninh có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, tay chân run, khó thở, ngất... phải đi cấp cứu sau tiêm vắc xin

Đời sống 29/11/2021 21:56

Hiện 20 học sinh này đang được theo dõi tại Bệnh viện thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Một phụ huyenh học sinh ở Quảng Ninh chia sẻ, sau khi các học sinh lớp 8, lớp 9 tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer thì có hiện tượng nôn ói, tay chân run, khó thở và có cháu ngất. Các cháu đã được đưa lên xe cứu thương đưa về BV thị xã Đông Triều, Quảng Ninh cấp cứu. 

Hơn 20 học sinh cấp 2 Quảng Ninh có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, tay chân run, khó thở, ngất... phải đi cấp cứu sau tiêm vắc xin - Ảnh 1

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Ninh Văn Chủ - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, xác nhận có xảy ra hiện tượng hàng loạt học sinh cấp 2 có phản ứng nặng sau tiêm chủng. Tuy nhiên, ông Chủ cho rằng đó là do các cháu bị hội chứng tâm lý dây chuyền, sợ hãi chứ không phải sốc phản vệ.

Đây không phải là vấn đề trầm trọng về y khoa nhưng ảnh hưởng về tâm lý, chỉ cần trẻ có thay đổi về tâm lý, hốt hoảng, sợ hãi thì có thể ngất. Các trẻ khác sẽ có biểu hiện tương ứng đi theo.

Các biểu hiện của sốc phản vệ:

ở độ 1 chỉ có các triệu chứng ở da, không biểu hiện ở bất cứ cơ quan nào khác.

Ở độ 2 có biểu hiện cơ quan trở lên (mày đay, phù mặt xuất hiện nhanh; khó thở nhanh; đau bụng, buồn nôn; nhịp tim nhanh hoặc loạn nhịp nhưng huyết áp thì bình thường).

Độ 3 biểu hiện ở nhiều cơ quan (khó thở nhiều, rối loạn tri giác, sốc, mạch nhanh, tụt huyết áp).

Độ 4 là ngưng tim, ngưng hô hấp, tuần hoàn.

Cập nhật tình hình sức khỏe của 4 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vắc xin COVID-19: Tích cực cấp cứu trường hợp tiên lượng rất nặng

Liên quan đến vụ 4 em học sinh bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Bắc Giang, Sở Y tế tỉnh xác nhận tình hình sức khỏe của các em sau thời gian điều trị.

TIN MỚI NHẤT