Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng vô cực, vàng bán tháo không dừng

Đời sống 09/10/2018 06:27

Giá vàng hôm nay 9/10 trên thế giới quay đầu giảm nhanh do đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc tung một loạt các chính sách mới chống lại những ảnh hưởng từ một cuộc chiến thương mại do ông Donald Trump khơi mào.

Tới đầu giờ sáng 9/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.193 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.196 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,4% (109,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng vô cực, vàng bán tháo không dừng - Ảnh 1

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Trung Quốc tung một loạt các chính sách mới chống lại những ảnh hưởng từ một cuộc chiến thương mại do ông Donald Trump khơi mào.

Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc đưa ra chính sách nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Đại diện Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nền kinh tế thứ 2 thế giới có thể theo đuổi một chính sách tài khóa chủ động và linh hoạt. Trung Quốc có thể cắt giảm thuế ở quy mô lớn đồng thời có các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) hôm cuối tuần đã đưa ra quyết định cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các ngân hàng, đồng nghĩa với việc để cho thêm một lượng tiền chảy vào nền kinh tế.

Với các biện pháp vừa đưa ra và kế hoạch thực hiện trong tương lai, Bắc Kinh hy vọng sẽ giúp nền kinh tế tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, bất chấp những ảnh hưởng của một cuộc chiến thương mại do chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai.

Đồng Nhân dân tệ (NDT) ngay lập tức giảm giá so với đồng USD.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do các số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang rất mạnh. Đây là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cũng khiến USD tăng theo.

Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ lại xuống sát mức thấp nhất 49 năm, trong khi lương gia tăng và lạm phát cũng đi lên.

Fed đã nâng lãi suất hồi cuối tháng 9, đồng thời cho biết họ có kế hoạch tăng lãi suất thêm 4 lần nữa tính đến cuối năm 2019. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ ổn định và thị trường việc làm liên tục được cải thiện trong gần 2 năm qua, kể từ khi ông Donald Trump lên làm tổng thống.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 8/10 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 8/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng không thực sự sáng sủa, không có chuyển mạnh qua từng phiên. Thị trường dè dặt và kém sôi động. Ghi nhận qua từng phiên, lượng khách theo chiều mua và bán linh hoạt đan xen, theo đó lượng khách bán vàng ra chiếm ưu thế.

Giá vàng hôm nay 8/10: Vượt ngưỡng 1.200 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 8/10 tăng trong bối cảnh đồng đô la sụt giảm sau khi báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp được công bố.

TIN MỚI NHẤT