Giá vàng hôm nay 25/4: Giảm xuống thấp, tăng mua vào

Đời sống 25/04/2018 06:36

Giá vàng hôm nay 25/4 giảm về mức thấp nhất trong hai tuần sau, đồng bạc xanh mạnh lên khiến nhà đầu tư cân nhắc về nhu cầu mua vàng miếng.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,29% xuống 1.328 USD/ounce. Vàng đã chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 1.323,80 USD vào thứ hôm thứ hai và giảm 0,64% trong ngày.

Những tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ và diễn biến quốc tế đang nhấn chìm vàng. Giá vẫn chịu áp lực lớn từ đồng đô la, đồng bạc xanh đang giữ ổn định gần mức cao nhất trong bảy tuần so với các tiền tệ khác do khả năng tăng lãi suất trong tương lai gần. Một đồng đô la mạnh hơn làm cho các mặt hàng như vàng đắt hơn.

Giá vàng hôm nay 25/4: Giảm xuống thấp, tăng mua vào - Ảnh 1

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong hơn 4 năm với mức 2,998%, khi tăng triển vọng lạm phát kỳ vọng cho tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay. Lãi suất cao hơn là một tiêu cực cho vàng như kim loại quý.

Vàng, thường được các nhà đầu tư tìm kiếm như như một kênh trú ẩn an toàn thời kỳ khủng hoảng thị trường và bất ổn chính trị. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/4 nói rằng cuộc khủng hoảng hạt nhân tại CHDCND Triều Tiên vẫn còn một “chặng đường dài” mới có thể giải quyết được.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters, giá vàng giao ngay có thể tiến tới mức 1.334 USD/ounce trước khi suy giảm.

Chốt phiên giao dịch vàng trong nước ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giao dịch phát sinh phần lớn tới từ nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ, tích trữ của người dân khiến thị trường vàng chưa được sôi động và tỏa sáng. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách hàng giao dịch.

Giá vàng hôm nay 23/4: Bắt đầu chu kỳ giảm giá liên tục

Giá vàng hôm nay 23/4 dứt chuỗi bốn phiên đi lên liên tiếp và đảo chiều đi xuống, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ làm mọi việc có thể để cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

TIN MỚI NHẤT