Giá vàng hôm nay 21/4: Đứt mạch tăng nóng

Đời sống 21/04/2018 06:23

Giá vàng hôm nay 21/4 xu hướng tiếp tục giảm, căng thẳng về chính trị giảm bớt đã khiến cho vàng không còn hấp dẫn nhà đầu tư.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,4% giao dịch ở mức 1.343,5 USD/ounce. Trong tuần, giá vàng đã giảm 0,3% và giảm 0,2% trong tháng này.

Tính từ đầu năm, vàng đã tăng khoảng 1,9% nhờ sự yếu đi của đồng USD. Vàng nhạy cảm biến động của đồng đô la. Đô la giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm tăng nhu cầu về kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 21/4: Đứt mạch tăng nóng - Ảnh 1

Giá vàng giảm

Các nhà đầu tư hiện đang quan tâm tới chính sách tiền tệ của các thành viên Cục Dự trữ Liên bang. Chủ tịch Fed, bà Loretta Mester, nhắc lại quan điểm rằng ngân hàng trung ương thực hiện trước kế hoạch chính sách. “Với dự báo của nền kinh tế, tăng lãi suất là phù hợp trong năm nay và năm tới”, bà cho hay.

Các chuyên gia đều đồn đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất gấp đôi trong năm nay. Một số quỹ dự doán khả năng 97%, lãi suất sẽ tăng vào tháng 6. Còn khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 là 88%. Lãi suất cao hơn, nhà đầu tư sẽ cân nhắc nhu cầu về vàng.

Nhà phân tích Barnabas Gan, thuộc OCBC, nhận định bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế kinh tế lớn nhất thế giới cũng là một nhân tố tạo đà đi lên cho giá vàng. Nhà phân tích này dự báo giá vàng có thể vọt lên 1.600 USD/ounce nếu căng thẳng thương mại leo thang.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng. Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 20/4: Đối đầu gay gắt, vàng treo trên đỉnh

Giá vàng hôm nay 20/4 trên thế giới treo trên đỉnh cao và hướng tới phiên tăng thứ 5 liên tiếp do căng thẳng chưa có dấu hiệu lắng dịu giữa các ông lớn trên thế giới trong khi giá dầu lên mức cao nhất hơn 3 năm.

TIN MỚI NHẤT