Giá vàng hôm nay 25/12: Lo lắng trước ngày nghỉ lễ

Đời sống 25/12/2017 06:30

Giá vàng hôm nay 25/12 được dự đoán sẽ giao dịch trầm lắng, thị trường vàng quốc tế bắt đầu kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Theo Kitco news, bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh, hợp đồng vàng giao tương lai được đẩy giá lên cao mức 2 tuần trở lại đây, giao dịch ở mức 1.274 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Vàng đóng cửa tuần thứ hai liên tiếp tăng giá.

Các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng bạc xanh có thể gặp khó khăn trong năm tới. Chỉ số USD giảm gần 10% trong năm nay, đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua.

Giá vàng hôm nay 25/12: Lo lắng trước ngày nghỉ lễ - Ảnh 1

Bill Baruch, chủ tịch Blue Line Futures, nhận định, không có gì khả quan với đồng bạc xanh. USD sẽ tiếp tục giảm trong năm 2018, điều này tốt cho vàng. “Tôi nghĩ rằng vàng vẫn đang có giá tốt và sẽ cao hơn trong năm tới”, ông nói.

Chuyên gia chiến lượng Colin Cieszynski đánh giá, vàng được hưởng lợi từ đô la Mỹ đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó, vàng có cơ hội từ sự sụp đổ của Bitcoin. Vàng đang ở giữa khoảng từ 1.240 USD đến 1.300 USD, giá có thể tăng cao hơn.

Nhu cầu vàng dịp Giáng sinh vẫn tăng. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy, đồng Đô la Mỹ duy yếu và đồng Bitcoin suy giảm có thể khiến một số người tham gia thị trường chuyển sang vàng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,39 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,61 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,59 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/12: Cuối tuần tăng mạnh, vàng vào chu kỳ mới

Giá vàng hôm nay 24/12 vẫn ở mức cao, kết thúc tuần tăng giá tiếp theo trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

TIN MỚI NHẤT