Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh

Đời sống 10/06/2023 17:30

Đề môn Văn không quá đánh đố là cảm nhận của nhiều thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi, kết thúc môn Ngữ văn - môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội.

Sáng nay (10/6), thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên - môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, mỗi học sinh lại có những nhìn nhận khác nhau về đề thi môn Ngữ văn.

Mừng rỡ sau khi bước ra khỏi phòng thi, Minh Anh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng cho hay: "Mình rất vui khi đề năm nay vào bài Những Ngôi Sao Xa Xôi, vì ở trường các thầy cô ôn tập kỹ cho mình cả về kiến thức lẫn kỹ năng làm bài rồi, nên khi nhận đề mình cứ thế mà áp dụng rồi mổ xẻ mọi thứ thôi".

Cùng điểm thi với Minh Anh, cô bạn Hoàng Hiểu Anh (trường THCS Phan Chu Trinh) nhận định, đề thi không quá đánh đố, có thể đạt 7-8 điểm nếu như ôn tập kỹ. 

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 1
Một thí sinh tại điểm thi Phan Đình Phùng vừa bước ra khỏi điểm thi THPT Phan Đình Phùng đã nhảy cẫng lên trong vui sướng

 

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 2
Nam sinh cười tươi sau khi bước ra khỏi phòng thi

 

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 3

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 4
Các bạn cười nói vui vẻ, kể cho phụ huynh nghe về tình hình làm bài thi buổi sáng

Tương tự, bạn Tuấn Minh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng dự đoán, bản thân có thể đạt khoảng 7 điểm. Câu nghị luận văn học rơi vào bài Những Ngôi Sao Xa Xôi của Lê Minh Khuê - một tác phẩm mà nam sinh rất thích, nên Minh viết khá mượt, còn câu nghị luận xã hội rơi vào chủ đề ý nghĩa của việc làm chủ cảm xúc của bản thân - một chủ đề cũng không quá mới. Tuy nhiên, để đạt điểm cao như 8, 9, nam sinh lại thấy không hề... dễ dàng.

Ở điểm thi khác, Trần Đức Quân (THCS Nam Trung Yên) - một trong những thí sinh ra khá sớm tại điểm trường thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay: "Mình thấy đề Văn năm nay bình thường, khá vừa sức. Về cảm xúc, lần trước mình thi chuyên cũng ra sớm rồi nên lần này mình thấy bình thường".

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 5
Còn ở điểm thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một bạn học sinh chạy ra khỏi phòng thi với nụ cười tươi tắn

 

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 6
Thi tốt rồi, về nhà chuẩn bị cho môn thi chiều nay thôi!

Ở một diễn biến khác, vẫn có một vài bạn học sinh cảm thấy đề văn không quá "dễ ăn". Một nam sinh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Nếu đánh giá về độ khó của đề thi năm nay thì ở ngưỡng trung bình khá thôi, không quá khó. Tuy nhiên, câu nghị luận văn học khá là dễ với mình, còn câu 2 thì đề nghị luận xã hội mình thấy bản thân làm không tốt lắm, chắc chỉ được khoảng 6-7 điểm thôi".

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 7
Ở đâu đó vẫn có những giây phút cảm xúc bị trùng xuống trên gương mặt của các bạn học sinh

 

Đề thi môn Văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Không quá đánh đố thí sinh - Ảnh 8
Hai bạn học sinh ôm động viên nhau sau kỳ thi sáng nay!

   

 

Thi lớp 10 Hà Nội: Đình chỉ 2 thí sinh vì mang 'phao' vào phòng thi

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, sáng nay có 115.059 thí sinh dự thi vào lớp 10 môn Văn (đạt tỷ lệ 99,5%) vắng 594 em. Trong đó, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi (1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi).

TIN MỚI NHẤT