Đâm chết người vì bị chê hôi, lĩnh 8 năm tù

Đời sống 20/10/2017 17:02

Sau nhiều lần bị bạn nhậu chê hôi, ông Hạ đã lấy cây kéo ở quán nhậu đâm bạn nhậu tử vong tại chỗ rồi đạp xe đi đầu thú.

Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Hạ (54 tuổi, ngụ ấp Xa Xi, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, trưa ngày 09/7/2017, bị cáo Nguyễn Văn Hạ đến nhà anh Tải Văn Khải (46 tuổi), ngụ ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên để uống rượu.Trong tiệc nhậu, có anh Tăng Thành Thái (ngụ khóm 5), anh Hà Thanh Khương (ngụ khóm 4), cùng thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú.

Trong lúc ngồi uống rượu, anh Tăng Thành Thái chê bị cáo Hạ ở dơ, hôi và bị cáo Hạ tức giận bỏ ra ngoài.

Sau khi tàn tiệc, ông Hạ vào để dọn dẹp thì thấy trên bàn còn một ít rượu nên một mình ngồi uống. Được một lúc thì anh Thái từ bên ngoài vào và chê ông Hạ ở dơ, rồi dùng tay đánh ông Hạ té xuống nền đất.

Đâm chết người vì bị chê hôi, lĩnh 8 năm tù - Ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Văn Hạ tại tòa

Mặc dù được vợ anh Khải can ngăn nhưng Thái không dừng lại mà tiếp tục đánh và có những lời lẽ chê hôi đối với bị cáo Hạ. Trong lúc bị đánh, ông Hạ cầm một cây kéo có sẵn ở gần đó đâm một nhát vào ngực trái của Thái, làm Thái chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, ông Hạ cầm cây kéo đạp xe thẳng tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ông Hạ từng có vợ con đàng hoàng. Tuy nhiên từ khoảng 20 năm trước, vợ ông Hạ đã bỏ đi, người còn gái duy nhất cũng đi theo mẹ và giờ thì đã lấy chồng.

Từ khi vợ bỏ đi, ông Hạ ở vậy, không thiết tha gì tới phụ nữ nữa. Hàng ngày ông đạp xe đi kiếm vỏ trái dừa, bẹ lá dừa mang về phơi khô rồi đem bán.

Kiếm được bao nhiêu tiền từ việc bán lá dừa, ông Hạ cũng dành hết vào việc ăn nhậu. Cứ đều đều ngày 3 bữa, mỗi bữa ông mua khoảng 5000 đồng tiền rượu rồi đến quán hủ tiếu nhà bà Lộc khi thì mua túi bánh, khi thì con cá khô ngồi nhậu lại rai cho tới khi hết rượu thì về.

Tối đến, ông Hạ lại trở về căn nhà lá của mình ở ấp Xa Xi để ngủ. Trong căn nhà xiêu vẹo của ông, không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ.

Đâm chết người vì bị chê hôi, lĩnh 8 năm tù - Ảnh 2
Quán nhậu xảy ra vụ án

Nhiều năm qua ông luôn sống trong cảnh không điện, không nước. Một số người thân, thương cảm bỏ tiền kéo điện, lắp đường ống nước cho ông nhưng ông không chịu.

Cũng vì nhà không có nước nên khi nào ngứa ngáy quá ông mới ra sông tắm và mỗi nằm cũng chỉ tắm vài lần. Quần áo thì có khi mặc cả chục ngày mới thay một lần và ông cũng chẳng có lấy một bộ quần áo lành lặn để mặc.

Mặc dù cuộc sống của ông Hạ bị nhiều người cho là lập dị nhưng ông hiền lành, chẳng gây hại cho ai bao giờ. Do đó người dân địa phương nếu ai không thương, không giúp đỡ ông thì cũng chẳng ai trêu trọc ông. Việc Thái nhiều lần chê ông Hạ hôi hám là hành vi quá trớn.

Căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hạ 8 năm tù giam về tội giết người.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT