Cụ bà chống gậy đi bộ suốt 9km với 5.000 đồng trong túi và hành động đẹp của người phụ nữ ở Tuyên Quang

Đời sống 13/04/2017 13:57

Vô tình bắt gặp cụ già chống gậy run run đứng vẫy xe trên đường mà không tài xế nào chịu dừng lại, một người phụ nữ xa lạ đã dừng xe cho bà quá giang gần 50km, mời bà ăn bữa cơm trưa. Câu chuyện nghĩa tình này đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Mới đây, câu chuyện đẹp của một người phụ nữ ở Tuyên Quang cho bà cụ già đi nhờ xe về nhà được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời tán dương của cộng đồng mạng.

Cụ bà chống gậy đi bộ suốt 9km với 5.000 đồng trong túi và hành động đẹp của người phụ nữ ở Tuyên Quang - Ảnh 1
Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của tài khoản H.S.N. như sau: 

"Trưa nay, em vừa ở nhà khách hàng ra thì thấy cụ bà vừa đi vừa vẫy ô tô, xe máy để đi nhờ xe nhưng không xe nào dừng lại cho bà quá giang cả. Đầu bà đội một cái mũ bảo hiểm cũ (bà cụ nói đội đi để ai có lòng tốt cho đi nhờ xe), tay cụ cầm một cái gậy tre nhỏ chống làm trụ cho thân hình gầy yếu của bà. Em lại gần hỏi mới biết bà cụ tên là Nguyễn Thị Lưu sinh năm 1945 dậy từ 3h sáng đi bộ ra gốc gạo Đoan Hùng (cách nhà 13km) rồi đón nhờ xe khách lên TP Tuyên Quang làm lại CMND.

Nhưng bà cụ đi nhờ xe Hà Nội - Hà Giang đến đầu đoạn đường tránh vào TP thì xe dừng cho bà cụ xuống, bà cụ tự đi bộ (9km) và hỏi thăm lên CA tỉnh. Vì bà quên mang theo những giấy tờ cần thiết nên không thể làm CMND ngay được. Nhờ có đồng chí công an trẻ nhiệt tình hướng dẫn và giúp bà cụ chụp ảnh, lăn vân tay trước rồi đưa bà ra bến xe. Bà cụ không có tiền lại ăn bát mỳ tôm từ 3h sáng (ăn một nửa còn một nửa để trong cặp lồng chờ trưa đói thì vừa đi bộ vừa ăn).

Cụ bà chống gậy đi bộ suốt 9km với 5.000 đồng trong túi và hành động đẹp của người phụ nữ ở Tuyên Quang - Ảnh 2
Cụ bà được người phụ nữ cho quá giang đoạn đường gần 50km để về nhà. Ảnh: Facebook

Em đang tính về nhà ăn cơm với sắp nhỏ nhưng thấy bà cụ thật đáng thương, em cũng chẳng nghĩ được xa hơn, em mời bà cụ lên xe và đưa về nhà theo địa chỉ bà mô tả (khu vực em thường xuyên đi liên hệ công việc). 

Ngồi trên xe bà cụ liên tục hỏi "Sao chị tốt với tôi thế? Tôi không có tiền trả chị đâu...". Đưa bà cụ đi gần 50km thấy bà có vẻ đói bụng (vì lúc đó cũng gần 13h rồi), em liền đưa bà cụ vào quán gọi cơm cho bà ăn nhưng bà cứ khóc nấc lên và nói không muốn ăn. Được cả cô chủ quán và vợ chồng em gái con cô chủ quán động viên, bà mới ăn được lưng cơm chan nước canh khôn .

Trong túi bà còn 5k, bà cứ đòi trả tiền cơm rồi vừa ngồi vừa khóc. Đợi bà bình tĩnh một lúc em đưa bà về nhà rồi vội vàng quay xe về cho kịp giờ làm mà không kịp hỏi gì thêm".

Cụ bà chống gậy đi bộ suốt 9km với 5.000 đồng trong túi và hành động đẹp của người phụ nữ ở Tuyên Quang - Ảnh 3
Vì đã trưa, sợ bà đói vì ăn vội nửa gói mì tôm lúc 3h sáng, chị Huyền đã mời cụ ăn bữa cơm trưa tại quán. Ảnh: facebook

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thu Huyền (SN 1981) - người phụ nữ tốt bụng trong câu chuyện trên cho biết: "Mình vô tình gặp bà trên đường, thấy bà đứng vẫy hoài mà không có chiếc xe nào dừng lại. Lúc ấy mình chưa có ý định cho bà cụ đi nhờ xe đâu. Mình tính hỏi xem bà đón xe về đâu, nếu xa thì mình vẫy xe cho bà cụ đi nhờ thôi.

Tuy nhiên, khi bà cụ tả đường thì thấy chẳng có xe nào chạy qua đoạn đó cả, nghĩ thương bà lam lũ vất vả. Bà chỉ có 30.000 nghìn đồng mà làm CMND mất 25.000 đồng rồi, trong người lại chỉ con 5.000 đồng lẻ không đủ thuê xe, chẳng biết khi nào mới về đến nhà được nên quyết định đưa bà về nhà".

Cụ bà chống gậy đi bộ suốt 9km với 5.000 đồng trong túi và hành động đẹp của người phụ nữ ở Tuyên Quang - Ảnh 4
Tờ giấy được anh công an cẩn thận ghi lại cho bà để mang về nhờ con cháu xem giúp và hướng dẫn bà cụ làm lại giấy chứng minh thư nhân dân. Ảnh: facebook

Chị Thu Huyền cho biết, trên đường đi chị cũng có hỏi han về cuộc sống của cụ, nhưng vì chuyên tâm lái xe nên câu được câu chăng, tuy nhiên chị cũng cảm thấy cuộc sống của bà khá vất vả, cần được cảm thông. "Hỏi về cuộc sống hiện tại của bà cụ, mình biết bà vẫn còn khá vất vả. Bà Lưu ở chung với một người con trai (gần 40 tuổi), chưa lập gia đình và đang làm ở nhà máy mía đường Sơn Dương). Bà ở trên tầng lợp pro xi măng nhưng lâu năm rồi nên bị dột khi trời mưa và nóng bức khi trời nắng".

Chị Huyền cũng chia sẻ, sau khi chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, cũng có một số người cho rằng chị câu like, tuy nhiên chị cho biết bản thân không quan tâm đến lời nói đó. "Điều mình muốn chỉ là chia sẻ đôi chút về hoàn cảnh của bà cụ để nhiều người biết đến hơn thôi. Ở cái tuổi thất thập này, bà nên có cuộc sống an nhàn, vui vầy bên con cháu, được chăm sóc đầy đủ, chứ không phải lẩy bẩy đi bộ hàng chục km, ăn vội mì tôm vào 3h sáng để lấy sức đi thật xa như vậy nữa. Nhưng mình tôn trọng và trân quý những ý kiến đóng góp của mọi người, mình chỉ mong xã hội này ngày một tốt đẹp hơn thôi".

Câu chuyện giản dị, đầy tình tương thân tương ái trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhiều người gửi lời cảm ơn với hành động đẹp và ý nghĩa của người phụ nữ Tuyên Quang. 

"Ở tuổi của cụ đáng ra phải được an dưỡng tuổi già rồi chứ, già cả rồi sao có thể đi đoạn đường xa như vậy nữa. Nhìn thấy bà cụ làm mình nhớ đến bà ngoại mình, hy vọng sau câu chuyện này các con của bà sẽ giành thời gian để chăm sóc, đưa đón bà mỗi khi có công việc ở xa nhà như này", tài khoản Q.C. xót xa. 

"Cảm ơn hành động đẹp của chị. Dù chỉ là hành động rất nhỏ thôi nhưng chứa đầy tình yêu thương. Xung quanh đâu đó vẫn còn có những con người rất tốt", bạn M.B. chia sẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT