Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành

Đời sống 14/04/2024 13:42

28 tuổi nhưng chưa có mảnh tình vắt vai, cô gái Trà Vinh sở hữu chiều cao 2m đưa ra tiêu chí chọn chồng. Có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành.

Sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng đôi chân dài miên man có lẽ là ước mơ của nhiều cô gái. Bởi càng cao càng giúp các nàng càng nổi bật và tỏa sáng hơn hẳn những người xung quanh. Tuy nhiên, câu nói “vừa vừa thôi đừng quá” luôn chính xác ở mọi tình huống, kể cả trong chuyện chiều cao. Nếu các cô gái có chiều cao vừa phải thì không sao, chứ cao hẳn 2m như cô gái miền Tây dưới đây lại là một vấn đề không đơn giản.

Tại xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh), có một cô gái tên Thanh Hoa sở hữu chiều cao vượt trội tới 2m khiến ai gặp cũng phải ngỡ ngàng. Hình ảnh được một kênh youtube nổi tiếng chia sẻ cho thấy, Thanh Hoa xuất hiện với chiều cao khác thường so với mọi người. Thậm chí, khi nằm ngủ, chiều dài cơ thể của Hoa bằng chiều dài tấm nệm. 

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 1
Thanh Hoa sở hữu chiều cao vượt trội tới 2m - Ảnh: Vietnamnet

 

Bà Nga – mẹ của Thanh Hoa cho biết cô là con gái duy nhất của vợ chồng bà Nga. Hồi mang thai, bà không có điều kiện nên chẳng thể đến bệnh viện thăm khám hay kiểm tra các mốc quan trọng của thai kỳ. 

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 2
Khi nằm ngủ, chiều dài cơ thể của Hoa bằng chiều dài tấm nệm - Ảnh: Tri Thức Và Cuộc Sống

 
Lúc chào đời Thanh Hoa chỉ nặng 1,8kg nhưng dài khác thường. Bác sĩ chẩn đoán cô nàng bị bệnh bẩm sinh, khuyên bà Nga cố gắng nuôi nó lớn khôn. Khi đó bà đâu có biết bệnh bẩm sinh là gì, chỉ nghĩ con gái mang bệnh gì đó từ thuở lọt lòng. 

Thanh Hoa lên 4 tuổi mới biết nói, còn chiều cao càng lớn càng “siêu khủng”. Cô nàng được cha mẹ cho đến trường đủ đầy như bao bạn bè cùng trang lứa. Song vì đau ốm triền miên, mắt lại nhìn không rõ nên học đến lớp 5 thì cô nghỉ, ở nhà phụ cha mẹ làm việc linh tinh. 

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 3
Hồi còn đi học, Hoa bị bạn bè miệt thị là người khổng lồ

 

Cô gái miền Tây chia sẻ: “Hồi đi học, bạn bè trêu đùa rồi miệt thị em nhiều lắm. Các bạn toàn chọc em là người khổng lồ, người ngoài hành tinh khiến em vô cùng tủi thân. Và cũng chính vì chiều cao quá khổ mà em không có bạn bè”

Sở hữu chiều cao vượt trội nên quần áo hay giày dép của Thanh Hoa đều được bà Nga ra chợ mua vải về rồi nhờ thợ may giúp. Bà bảo quần áo sẵn ngoài chợ có kiểu dáng đẹp lại rẻ nhưng không có bộ nào con gái mặc vừa. Vì thế vài năm bà lại phải ra chợ mua vài mét vải về thuê thợ may cắt giúp. Còn giày dép của Hoa đi, bà phải lựa những đôi ngoại cỡ của đàn ông hoặc nhờ người đóng giúp.

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 4
Thanh Hoa là cô con gái hiếu thảo với mẹ - Ảnh: Internet

 

Cũng theo bà Nga, Thanh Hoa là cô con gái hiếu thảo, chẳng thể rời xa bà một giây phút nào. Bà hễ đi công chuyện là cô nàng dặn đi dặn lại phải nhanh về với con. Hằng ngày cô phụ mẹ tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi. Mỗi cân cọng khô tước ra bán được 3.000 đồng, còn cọng ướt có giá gấp đôi. 

Bà Nga cho biết: "Hai mẹ con miệt mài tước cả ngày cũng chỉ được 100.000 đồng tiền công. Song công việc này khiến con bé bị gù lưng đi vì phải ngồi nhiều. Tôi lo sợ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của nó lắm", bà Nga tâm sự. 

Mặc dù đã bước sang tuổi 28 nhưng Hoa vẫn chưa từng được yêu. Mẹ của Thanh Hoa cho biết con gái sống khép kín, ít gặp mọi người, không tham gia các hoạt động trong xóm, chỉ quanh quẩn ở nhà chơi với mẹ hoặc chó mèo. Thanh Hoa chia sẻ: "Vì em có chiều cao khác thường nên người ta cười, em thấy mắc cỡ không dám ra ngoài.

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 5
Bước sang tuổi 28 nhưng Hoa vẫn chưa từng được yêu - Ảnh: Vietnamnet

 

Sau khi một kênh youtube nổi tiếng giới thiệu câu chuyện của Hoa, có 3 người đàn ông cũng tìm đến nhà Thanh Hoa để ngỏ ý yêu đương nhưng người thì không hợp tuổi, người thì lớn tuổi hơn Hoa quá nhiều nên gia đình chưa đồng ý. 

Hồi trước các anh YouTuber về quay, có đùa rằng sẽ tìm chồng cho em. Sau đó có người xuống hỏi em làm vợ. Nhưng toàn 40-50 tuổi, em thấy già quá đi thôi. Em muốn tìm người tầm 30 tuổi để bầu bạn, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống".

Về tiêu chuẩn chọn chồng, Thanh Hoa mong muốn chồng cao tới tai của cô để tương xứng, không quá thấp khi đứng cạnh nhau.

Mẹ của Hoa mong mỏi sẽ có một chàng trai cưới Hoa, về xã Ngãi Hùng sinh sống, bà không muốn gả con gái đi xa bởi nhà chỉ có 2 mẹ con, sợ cảnh tuổi già một mình buồn tủi. Bà Nga bày tỏ: "Tôi mong con gái sẽ kiếm được tấm chồng, vợ chồng chí thú làm ăn, sau này có của cải gì sẽ để lại cho các con".

Cô gái Trà Vinh sống khổ vì có chiều cao 'siêu khủng' 2m, đưa ra tiêu chí chọn chồng, có 3 người đến 'ứng tuyển' nhưng không thành - Ảnh 6
Thanh Hoa mong muốn chồng cao tới tai của cô để tương xứng, không quá thấp khi đứng cạnh nhau - Ảnh: Vietnamnet

 

Theo tiêu chuẩn của mẹ Hoa đưa ra, con rể phải tuổi Sửu hoặc tuổi Tý, chấp nhận ở rể. "Không cần đẹp trai, chỉ cần người đàn ông đó cần cù, chí thú làm ăn, chăm lo vợ con chu toàn, có một cái công việc gì đó để kiếm tiền. Kể cả người đó làm nghề chạy xe ôm cũng đồng ý" - Thanh Hoa bày tỏ.

Nhắc đến ước mơ, Thanh Hoa không có ước ao gì nhiều bởi suốt cuộc đời đã có bao bất hạnh khổ cực. Cô nàng chỉ mong ước có nhiều sức khỏe, không bệnh tật để không tạo gánh nặng cho mẹ cũng như có thể lao động kiếm tiền nuôi bản thân.

Cô bán trái cây mưu sinh giữa cái nắng thiêu đốt của TP.HCM: "Cô khỏe lắm, thiếu canxi nên ngồi phơi nắng"

Sự lạc quan giữa những nhọc nhằn của cuộc sống mưu sinh nơi Sài Thành đô hội của người phụ nữ bán hoa quả bỗng khiến ta cảm thấy đời sao quá đỗi dễ thương!

TIN MỚI NHẤT