Chiều nay, 3 nạn nhân bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính ra viện, còn một ca nặng

Đời sống 25/05/2024 15:17

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ Trung Kính, 3 người bị thương điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải sẽ được xuất viện trong chiều nay (25/5).

Theo VTC News đưa tin, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, sáng 25/5, bệnh viện đã khám, hội chẩn, đánh giá toàn trạng 3 bệnh nhân. Sức khỏe của họ đều ổn định, dự kiến xuất viện trong chiều nay.

Về tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân nặng được chuyển từ Bệnh viện Giao thông Vận tải sang Bệnh viện Bạch Mai chiều 24/5, bác sỹ Tuấn Anh cho biết, cụ già 84 tuổi điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực đã được nội soi rửa phổi và làm các xét nghiệm đánh giá chức năng tim mạch, phổi, thần kinh.

Chiều nay, 3 nạn nhân bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính ra viện, còn một ca nặng - Ảnh 1
Bệnh nhân nặng được chuyển từ Bệnh viện Giao thông Vận tải sang Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VTC News. 

Não và tim bị ảnh hưởng, đến nay bệnh nhân chưa tỉnh, tình trạng vẫn rất nặng, các bác sỹ vẫn đang điều trị tích cực cho cụ.

Hai bệnh nhân là vợ chồng đang nằm tại Trung tâm Chống độc đều có dấu hiệu ảnh hưởng cơ tim, bỏng đường hô hấp và ngộ độc khí CO, viêm phổi.

Sau khi hội chẩn và làm thêm một số xét nghiệm cho họ, các bác sỹ đã kết hợp dùng thuốc điều trị giải độc khí CO và oxy cao áp để phòng biến chứng về thần kinh và tâm thần.

Trước đó, như Dân Trí đưa tin, 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Các lực lượng đã cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Sau khi vụ cháy xảy ra, trong công điện ban hành tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chủ động thành lập các tổ công tác để tổ chức rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6. Kết quả báo cáo về UBND TP trước ngày 20/6.

Xác định danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính, Hà Nội

Lực lượng chức năng, hiện đã xác định được 11/14 nạn nhân tử vong, các trường hợp còn lại đang tiến hành xác nhận ADN và dự kiến ngày mai (25/5) sẽ hoàn tất.

TIN MỚI NHẤT