Diễn biến mới nhất về tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị trong vụ cháy khiến 14 người tử vong thương tâm

Đời sống 25/05/2024 08:52

Trong số 3 trường hợp chuyển viện này có cụ bà 84 tuổi thuộc gia đình chủ nhà trọ. Đây là bệnh nhân mà ngay khi nhập viện tại Bệnh viện Giao thông Vận tải đã ở trong tình trạng rất nặng, được các bác sĩ đưa vào khu vực hồi sức tích cực để điều trị.

 

Theo báo Dân Trí đưa tin, thông tin từ Bệnh viện Giao thông vận tải, có 3 bệnh nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ ở Trung Kính đã được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Diễn biến mới nhất về tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị trong vụ cháy khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo đó, chiều 24/5, gia đình có nguyện vọng chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai để được điều trị tốt nhất. Sau khi trao đổi, bàn bạc với Bệnh viện Bạch Mai, ban lãnh đạo đã thống nhất chuyển tuyến cho người bệnh.

Trong số 3 trường hợp chuyển viện có nữ bệnh nhân cao tuổi, trước đó được giải cứu qua đường cửa sổ, nhập viện trong tình trạng kích thích, suy hô hấp.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải, bệnh nhân được thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản. Khi tình trạng đã ổn hơn, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Diễn biến mới nhất về tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị trong vụ cháy khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 2
Một nạn nhân được cứu khỏi vụ cháy đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Dân Trí. 

2 trường hợp còn lại là vợ chồng anh N.T.K. (35 tuổi) và chị N.T.X. (30 tuổi). Thời điểm xảy ra vụ cháy, hai vợ chồng dùng khăn ướt đắp lên miệng và mũi rồi cố thủ trong nhà vệ sinh. Tại thời điểm được đưa vào viện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào hồi 0 giờ 46 ngày 24-5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Diễn biến mới nhất về tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang điều trị trong vụ cháy khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 3
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ cháy tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Tiếp cận hiện trường, các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 1 giờ 26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Cầu Giấy phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm

Chị H. liên tục hỏi những người ở hiện trường vụ cháy đã có danh sách chưa, chị đang nóng lòng muốn tìm bạn đồng nghiệp là Nhâm Thị Ngọc Mai trong vụ cháy ở Trung Kính.

TIN MỚI NHẤT