Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội, cầm chắc "án tử" với loạt chướng ngại hiểm hóc: Ngõ nhỏ, lối thoát duy nhất bị lửa bịt kín

Đời sống 24/05/2024 14:52

Quãng đường từ mặt phố vào hiện trường vụ cháy khoảng 200 bước chân, là ngõ nhỏ với bề rộng khoảng 2-3m. Lính cứu hỏa mang theo dụng cụ cá nhân chạy bộ vào hiện trường.

Theo báo Dân Trí đưa tin, trưa 24/5, lực lượng cứu hỏa đã rút khỏi hiện trường vụ cháy khiến 14 người chết trên phố Trung Kính. Cơ quan điều tra, pháp y tiếp tục làm việc. Tại hiện trường, phần mái tôn của dãy nhà trọ và nhà chủ trọ vẫn còn nguyên vẹn, cho thấy đám cháy đã được khống chế trước khi thiêu rụi hoàn toàn các căn nhà.

Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội, cầm chắc 'án tử' với loạt chướng ngại hiểm hóc: Ngõ nhỏ, lối thoát duy nhất bị lửa bịt kín - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy khiến 14 người chết trên phố Trung Kính. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Hiện trường vụ cháy nằm sâu trong một con ngõ trên phố Trung Kính. Đây là đoạn phố Trung Kính nhỏ, nền đường hẹp và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm (khác với phố Trung Kính lớn). Quãng đường từ mặt phố vào hiện trường vụ cháy khoảng 200 bước chân, là ngõ nhỏ với bề rộng khoảng 2-3m.

Khi nhận tin báo cháy, xe cứu hỏa có thể tiếp cập hiện trường từ các hướng Vũ Phạm Hàm, Trung Kính (phố lớn), Trần Duy Hưng, Mạc Thái Tông... Tuy nhiên, đoàn xe đều phải dừng lại tại đầu ngõ 119 Trung Kính. Lính cứu hỏa mang theo dụng cụ cá nhân chạy bộ vào hiện trường.

Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội, cầm chắc 'án tử' với loạt chướng ngại hiểm hóc: Ngõ nhỏ, lối thoát duy nhất bị lửa bịt kín - Ảnh 2
Ngõ vào hẹp, lính cứu hỏa mang theo dụng cụ cá nhân chạy bộ vào hiện trường. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Anh Vũ Minh Bảo (shipper có mặt gần hiện trường) cho biết một yếu tố gây khó cho lực lượng chức năng là thông tin ban đầu báo vụ cháy xảy ra tại ngõ 43 Trung Kính. Tuy nhiên, "ngõ 43" là tên cũ, được người làng quen gọi. Địa điểm chính xác cần báo cho lực lượng cứu hỏa phải là ngõ 119 Trung Kính.

Theo chia sẻ của người dân, lính cứu hỏa vẫn tới được hiện trường khá sớm (hơn 10 phút từ khi báo cháy). Tuy nhiên, khi tới được hiện trường, họ lại vấp phải bài toán hóc búa hơn: lối thoát duy nhất của khu trọ đã bị lửa bịt kín.

Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội, cầm chắc 'án tử' với loạt chướng ngại hiểm hóc: Ngõ nhỏ, lối thoát duy nhất bị lửa bịt kín - Ảnh 3
 Lối thoát duy nhất của khu trọ đã bị lửa bịt kín khiến quá trình cứu cách nạn nhân càng thêm khó khăn. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Khu đất bị các căn nhà xung quanh quây gần như 4 phía, chỉ có một ngõ nhỏ để ra vào. Phía bên trong, xe máy, xe đạp điện bốc cháy dữ dội, trở thành chướng ngại không thể vượt qua. Do đó, ngay từ đầu, lối thoát nạn duy nhất của cả dãy trọ đã bị lửa bịt kín.

Như báo Công Thương đưa tin trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại địa chỉ nói trên.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an TP. Hà Nội đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội, cầm chắc 'án tử' với loạt chướng ngại hiểm hóc: Ngõ nhỏ, lối thoát duy nhất bị lửa bịt kín - Ảnh 4
Khi lính cứu hỏa đến hiện trường, lửa đã lan ra đến cổng vào của khu nhà trọ. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an và Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo Công an thành phố và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 24/5, tại một căn nhà trong ngõ phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã làm 14 người chết, 3 người bị thương.

Báo cáo của Bộ Công an cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra trên khu đất 205m2, có nhà của gia đình chủ trọ gồm có 7 người và một dãy trọ với 17 người khác đăng ký thuê ở.

Phần sân được bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Ngôi nhà được trang bị bình chữa cháy được bố tại sân và hành lang các tầng nhà. Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CHCN do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan chức năng Công an quận Cầu Giấy và Công an TP Hà Nội đang tích cực điều tra, làm rõ.

TIN MỚI NHẤT