Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Đời sống 24/05/2024 09:38

Nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan chức năng Công an quận Cầu Giấy và Công an TP Hà Nội đang tích cực điều tra, làm rõ.

Liên quan tới vụ cháy làm 14 người tử vong, 3 người bị thương tại nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, rạng sáng nay (24/5), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đã có 21 nạn nhân tử vong.

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo thông tin từ báo Dân Trí, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội khẳng định đây là thông tin chưa chính xác. Theo vị lãnh đạo, tính tới 8h cùng ngày có 14 nạn nhân tử vong và 3 nạn nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn trên.

Về nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan chức năng Công an quận Cầu Giấy và Công an TP Hà Nội đang tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Công an Hà Nội, lúc 0h46 ngày 24/5, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy nhà dân nói trên. Đến 0h52 ngày 24/5, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 2
0h52 ngày 24/5, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường. Ảnh: Báo Người Lao Động. 
Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 3
Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ và cứu được 7 người mắc kẹt. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Như trước đó báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5, ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 4
Các nạn nhân được đưa ra ngoài. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Theo người dân chứng kiến vụ việc, ngôi nhà cho thuê trọ có nhiều phòng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe chữa cháy và các chiến sĩ đến hiện trường.

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin 21 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 5
Hiện trường đổ nát bên trong vụ cháy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2 m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200 m nên xe chữa cháy không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy. Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm

Chị H. liên tục hỏi những người ở hiện trường vụ cháy đã có danh sách chưa, chị đang nóng lòng muốn tìm bạn đồng nghiệp là Nhâm Thị Ngọc Mai trong vụ cháy ở Trung Kính.

TIN MỚI NHẤT