Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: Ám ảnh cảnh thi thể nạn nhân bọc trong túi vải, bình cứu hỏa không có tác dụng

Xã hội 24/05/2024 09:27

Nhiều người nghe tiếng hô cháy, có một người vào xin bình cứu hoả. Thấy vậy, mọi người cùng mang khoảng 10 bình chữa cháy ra để xịt lửa nhưng không đáng kể.

Theo thông tin từ VTV, vụ cháy xảy ra vào khoảng 00h30 đêm 24/5. Ngôi nhà nằm trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Tại khu vực xảy ra cháy có nhiều tiếng nổ lớn.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, mỗi tầng 2 phòng, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để dập lửa. 

Bên cạnh đó, đông đảo lực lượng y, bác sĩ cũng như xe cấp cứu cũng được điều động tới hiện trường.

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: Ám ảnh cảnh thi thể nạn nhân bọc trong túi vải, bình cứu hỏa không có tác dụng - Ảnh 1
Các nạn ngân được đưa ra ngoài trong vụ cháy rạng sáng 24/5 tại Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) - Ảnh: Vietnam+

Tuy nhiên do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Đến hơn 3h sáng, nhiều thi thể bọc túi vải, đặt trên cáng được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: Ám ảnh cảnh thi thể nạn nhân bọc trong túi vải, bình cứu hỏa không có tác dụng - Ảnh 2
 Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi - Ảnh: Báo Chính Phủ

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Sức khỏe Đời sống, Hoài An (20 tuổi) sống cạnh ngôi nhà bị cháy cho biết, khoảng 0h45 ngày 24/5, An và nhiều người nghe tiếng hô cháy, có một người vào xin bình cứu hoả. Thấy vậy, mọi người cùng mang khoảng 10 bình chữa cháy ra để xịt lửa nhưng không đáng kể. Đến khoảng 0h56 lực lượng chữa chứa cháy có mặt tại hiện trường và đến khoảng 1h5' vòi nước chữa cháy mới vào đến hiện trường.

Đến khoảng 2 giờ kém, 2 người từ đám cháy còn khỏe chạy được ra ngoài, mọi người khá hoảng loạn. Đến khoảng 3 giờ kém, lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường và lúc này ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy nhà trọ Trung Kính: Ám ảnh cảnh thi thể nạn nhân bọc trong túi vải, bình cứu hỏa không có tác dụng - Ảnh 3
Hoài An - nhân chứng vụ cháy chưa hết bàng hoàng - Ảnh: Sức khỏe đời sống

An cũng cho biết thêm, tại hiện trường lúc đó rất đông người dân, mọi người hoảng loạn. Lực lượng công an phải dẹp trật tự để phục vụ công tác cứu hộ. Một số người dân tiếp tế chăn màn, nước uống để tiếp tế cho lực lượng cứu hộ.

Cũng giống như Hoài An, chị An (49 tuổi, một hàng xóm khác) cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn như bom, mọi người hô hoán nhau, cùng cầm bình chữa cháy xịt nhưng không có tác dụng, vì ngọn lửa bùng lên từ tầng một và đã lan rộng.

Theo chị An, tiếng nổ ầm ầm kéo dài, xuất phát từ tầng một của ngồi nhà. Theo chị, tầng một nhà bị cháy có nhiều xe đạp điện, tầng một nhà bị cháy để sửa chữa xe đạp điện và tầng trên cho thuê phòng trọ.

Toàn cảnh hiện trường vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính làm 14 người tử vong, ngôi nhà trơ khung, ngổn ngang xác xe điện

Sau hơn 1 tiếng, đám cháy nhà trọ ở Trung Kính được dập tắt nhưng thiệt hại vô cùng lớn, 14 người đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT