Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm

Đời sống 24/05/2024 09:07

Chị H. liên tục hỏi những người ở hiện trường vụ cháy đã có danh sách chưa, chị đang nóng lòng muốn tìm bạn đồng nghiệp là Nhâm Thị Ngọc Mai trong vụ cháy ở Trung Kính.

Theo VOV đưa tin, tại hiện trường, chị H. đang nháo nhác tìm người thân thuê trọ tại địa điểm vừa xảy ra vụ cháy tại phố Trung Kính. Chị này liên tục hỏi những người ở hiện trường vụ cháy đã có danh sách chưa, chị đang nóng lòng muốn tìm bạn đồng nghiệp là Nhâm Thị Ngọc Mai.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 1
Chị H. đang nháo nhác tìm người thân thuê trọ tại địa điểm vừa xảy ra vụ cháy tại phố Trung Kính. Ảnh: VOV.

“Nhâm Thị Ngọc Mai là em ở công ty em, làm cùng cơ quan. Bạn ấy sinh năm 1989, bạn ấy thuê trọ ở tầng 2. Mẹ bạn Nhâm Thị Ngọc Mai đang làm giúp việc ở nhà tôi, nó mà có mệnh hệ gì thì mẹ nó làm sao sống nổi”, chị H. vừa khóc nấc vừa nói.

Như báo Dân Trí đã đưa tin, lúc 0h45 cùng ngày, tại một ngôi nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 2
Hiện trường vị cháy tại nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: VOV. 

Theo nguồn tin, vụ cháy đã khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Tại hiện trường, ngôi nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng 2 phòng; tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an Thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 3
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: VOV.

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 250m, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Người nhà nháo nhác tìm người thân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong thương tâm - Ảnh 4
Nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện GTVT. Ảnh: VOV.

Ngôi nhà xảy ra cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).

Thông tin mới về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Một nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Một trong số ba nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu, là người lớn tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cơ thể bám đầy tro bụi đen, khó thở.

TIN MỚI NHẤT