Cậu bé định đạp xe vượt 400km vào Nam thăm vì mẹ không về quê ăn Tết: 'Lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột!'

Đời sống 24/02/2024 18:46

Nhớ người mẹ đi làm ăn xa, cậu bé 10 tuổi dự định tự đi xe đạp từ quê nhà ở Phú Yên vào Bình Dương để thăm.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào sáng 24/2, sau một đêm dài trằn trọc trên xe khách, trông ngóng về quê nhà, chị Võ Thị Thu Hằng đã đến Phú Yên, thăm con trai Võ Nguyễn Thái Bảo. Cậu bé 10 tuổi ít ngày trước đã đạp xe, định vượt 400km vào Bình Dương gặp mẹ, vì nhớ mẹ

Chị Hằng gạt nước mắt kể, chiều mùng 7 Tết, nghe điện thoại bà ngoại báo Bảo mất tích, lòng chị rối bời mà ở nơi xa xôi chỉ biết khóc nức nở vì lo lắng và thương nhớ con.

Người phụ nữ lẻ bóng cố tự trấn an, sau đó vội gọi người thân và báo cơ quan chức năng nhờ tìm con trai. May mắn, lực lượng công an tìm được Bảo khi cậu bé đã đạp xe đi cách nhà 10km, hướng vào phía Nam.

"Sau khi cháu nói nhớ mẹ, tự đạp xe vào thăm, lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột! Thằng bé thiệt thòi quá. Vì mưu sinh, để có tiền lo cho con ăn học, buộc lòng tôi phải rời xa gia đình, vào Bình Dương làm công nhân", chị Hằng chia sẻ.

Cậu bé định đạp xe vượt 400km vào Nam thăm vì mẹ không về quê ăn Tết: 'Lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột!' - Ảnh 1Cậu bé định đạp xe vượt 400km vào Nam thăm vì mẹ không về quê ăn Tết: 'Lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột!' - Ảnh 2
Bảo ôm chầm lấy mẹ vì nhớ - Ảnh: Báo Dân trí

Nhận tin con như thế, người mẹ chỉ muốn lập tức quay về để được ở bên, ôm ấp, động viên con nhưng sực nhớ trong túi chỉ còn mấy trăm nghìn, không đủ tiền xe. May mắn, câu chuyện cậu bé định đạp xe 400km vào Nam thăm mẹ lan tỏa. Qua đó, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ kinh phí, chị Hằng quyết định về Phú Yên thăm con.

Chị Hằng quyết định tối qua, 23/2, lên xe về Phú Yên, để thứ 7 và chủ nhật Bảo được nghỉ học, 2 mẹ con có thời gian gần gũi, tâm sự nhiều hơn. Sau đó, tối chủ nhật, chị sẽ lại bắt xe vào Bình Dương để tiếp tục công việc của mình.

Cậu bé định đạp xe vượt 400km vào Nam thăm vì mẹ không về quê ăn Tết: 'Lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột!' - Ảnh 3
Cậu bé từng nhận học bổng Gieo mầm tri thức - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Chia sẻ thêm, chị Hằng cho biết, hôn nhân đổ vỡ, vợ chồng chị đã chia tay hơn 6 năm. Ngoài cậu con trai Thái Bảo, chị còn một con gái đang học lớp 8, cũng sống với bà ngoại.

Mẹ của Thái Bảo đang làm việc tại Bình Dương, lương cơ bản khoảng 5 triệu đồng/tháng. Khoản thu nhập không nhiều, trong khi đó phải trả tiền trọ, ăn uống nên chẳng dư giả được bao nhiêu.

Theo chị Hằng, mấy năm trước, chị không có điều kiện về quê Phú Yên ăn Tết. Năm nay tình hình cũng khó khăn nhưng công ty lại được tăng ca 2 tháng cuối năm nên chị có tiền về quê. Dù vậy, người mẹ cũng chỉ về được 2 ngày (mùng 4-6 Tết).

Cậu bé định đạp xe vượt 400km vào Nam thăm vì mẹ không về quê ăn Tết: 'Lòng tôi quặn thắt, thương con đứt từng khúc ruột!' - Ảnh 4
Chiếc xe đạp Bảo dùng đi tìm gặp mẹ của mình - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vào 17h ngày 16/2 (mùng 7 Tết), Công an thị xã Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái B. đi lạc, không rõ tung tích.

Nhận được tin báo, Công an thị xã đã yêu cầu các địa phương theo dõi, tìm kiếm B. Đến 18h40 cùng ngày, Công an phường Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa) phát hiện B. đang đi xe đạp trên quốc lộ 29, cách nhà khoảng 10km.

Theo Công an thị xã Đông Hòa, qua làm việc với bà Tuyết và cháu B. được biết, do mẹ của B. đi làm ăn xa, không thể về quê ăn Tết, lâu ngày không gặp mẹ khiến cậu thương nhớ.

Chặn máy điện thoại di động 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3/2024

Đây được coi là động thái mới nhất hiện thực hóa các chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số đã được ban hành trong thời gian qua.

TIN MỚI NHẤT