Cần Thơ: Đào móng trường mầm non, bất ngờ phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật

Đời sống 14/07/2023 16:03

Ngày 14/7, Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ K90 Quân khu 9 thông tin về những bộ hài cốt được phát hiện khi đào móng trường mầm non Tân Nhơn (Cần Thơ).

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 14/7, trong 2 ngày Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ K90 Quân khu 9 cho biết, đơn vị vừa cất bốc 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng một số di vật như cúc áo, dây dù, đầu đạn, dây thắt lưng bộ đội, xương vụn… nằm ở độ sâu từ 1,7-2m ở địa điểm tìm kiếm là Điểm trường mầm non Tân Nhơn (xã Tân Thới, Phong Điền, Cần Thơ). Những bộ hài cốt này được công nhân phát hiện khi đào móng nâng cấp ngôi trường.

Cần Thơ: Đào móng trường mầm non, bất ngờ phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật - Ảnh 1
Cần Thơ: Đào móng trường mầm non, bất ngờ phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật - Ảnh 2
Điểm trường tìm thấy các bộ hài cốt khi đào móng- Ảnh: Báo Tiền phong

Hiện tại, danh tính và đơn vị của các liệt sĩ vẫn chưa xác định được. Theo thông tin từ chính quyền địa phương và người dân, các bộ hài cốt này có thể là những liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đặc biệt là ở tuyến lửa "Lộ vòng cung" năm 1968, được đồng đội đưa về đây an táng tạm.

Cần Thơ: Đào móng trường mầm non, bất ngờ phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật - Ảnh 3
Các bộ hài cốt được tìm thấy ở độ sâu trên 1,7m - Ảnh: Báo Dân trí

Theo nguồn tin từ báo Tiền phong, Đội K90 đã bàn giao 14 bộ hài cốt liệt sĩ cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ô Môn để tiến hành cải táng tại Nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Đồng thời, đơn vị dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm tại vị trí trên. Khu vực này trước giải phóng được biết đến là khu vực nghĩa trang tạm thuộc quận Ô Môn.

Cần Thơ: Đào móng trường mầm non, bất ngờ phát hiện 14 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật - Ảnh 4
Lực lượng chức năng đang cất bốc hài cốt liệt sĩ - Ảnh: Báo Dân trí

Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) Quân khu 9 và Đội K90 mong các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường "Lộ vòng cung" có thể cung cấp thông tin để xác định đơn vị chiến đấu và danh tính của các liệt sĩ. Số điện thoại tiếp nhận thông tin: 0907190529 và 0969399926 (Đội K90 Quân khu 9).

Rùng mình: Người đàn ông dùng dao đâm nhiều nhát khiến 'vợ hờ' tử vong trên ô tô

Ngày 14/7, TAND tỉnh Đắk Lắk thông tin về bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi,TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có hành vi đấm đá, dùng dao đâm nhiều nhát khiến "vợ hờ" tử vong.

TIN MỚI NHẤT