Bác sĩ khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ: Tôi không nói xấu mà chỉ góp ý

Đời sống 24/10/2017 06:25

Theo bác sĩ Truyện, ông không nói xấu mà chỉ góp ý Bộ trưởng Y tế với mong muốn ngành này ngày càng khởi sắc, phục vụ người dân tốt hơn.

Chiều 23/10, bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng phòng Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, cho biết ông vui và thấy mình như được giải oan sau khi Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đến cơ quan xin lỗi và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này rút quyết định xử phạt hành chính mình về hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bác sĩ khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ: Tôi không nói xấu mà chỉ góp ý - Ảnh 1
Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, nơi bác sĩ Truyện đang công tác. Ảnh: Điền Quang.

Trước việc các cơ quan chức năng cho rằng mình "bôi nhọ" danh dự của Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ Truyện nói status ông viết trên Facebook cá nhân không có gì sai, chỉ một số chỗ chưa được chuẩn về mặt từ ngữ.

"Tôi không nói xấu Bộ trưởng. Ý kiến của tôi trên Facebook chỉ là sự góp ý với Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ với mong muốn ngành y tế ngày càng khởi sắc, phục vụ người dân tốt hơn", ông Truyện chia sẻ.

Theo bác sĩ Truyện, việc bị xử phạt khiến gia đình ông khó khăn về tài chính do lương cán bộ y tế cơ sở không được bao nhiêu.

Bác sĩ khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ: Tôi không nói xấu mà chỉ góp ý - Ảnh 2
Sở Thông tin và Truyền Thông họp báo hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Truyện. Ảnh: Điền Quang.

Cũng trong chiều 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo việc hủy quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Hồi sức và cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Tại cuộc họp, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhận trách nhiệm về Sở khi ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đối với bác sĩ Truyện. Ông Minh cho rằng trách nhiệm để xảy ra sự việc thuộc về thanh tra của Sở này và sẽ xem xét kiểm điểm theo luật cán bộ công chức.

Theo ông Minh, sau khi Sở có quyết định xử phạt bác sĩ Truyện, bác sĩ không có ý kiến gì. Sau khi báo chí nêu sự việc, bác sĩ cũng mong muốn không làm gì phức tạp vấn đề để ông yên tâm công tác.

Theo ông Minh, Sở sẽ trực tiếp ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền gặp bác sĩ Truyện để xin lỗi trong thời gian sớm nhất.

Bác sĩ khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ: Tôi không nói xấu mà chỉ góp ý - Ảnh 3
Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện. Nguyên nhân là trên trang Facebook cá nhân, bác sĩ Truyện đã "khuyên" Bộ trưởng Y tế nên nghỉ, chê Bộ trưởng không về cơ sở, yếu kém công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

Bộ Y tế sau đó khẳng định nội dung trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y, tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng. Bộ này yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh xác minh thông tin chủ tài khoản Facebook.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đã làm rõ chủ tài khoản Facebook là bác sĩ Hoàng Công Truyện, ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế, ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định khiển trách bác sĩ Truyện.

Bác sĩ bị kỷ luật vì chê Bộ trưởng Y tế: Có thể khởi kiện quyết định xử phạt

Nếu cho rằng quyết định xử phạt mà sở TT&TT Thừa Thiên Huế ban hành không đúng, bác sĩ Truyện có thể khiếu nại hoặc khởi kiện ra tòa.

TIN MỚI NHẤT