Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe, tăng hiệu quả giảm cân

Dinh dưỡng 03/05/2023 15:39

Theo các chuyên gia, bạn nên kết hợp thêm sữa chua với những thứ khác để cải thiện lợi ích, đặc biệt là tăng cường khả năng giảm cân.

Sữa chua là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), sữa chua cung cấp protein và canxi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe xương và cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, sữa chua cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

Theo Lauren Manaker – chuyên gia dinh dưỡng đã được chứng nhận tại Mỹ, sữa chua là "trợ thủ" tuyệt vời trong việc ăn kiêng giảm cân. Nhờ lượng protein dồi dào, sữa chua sẽ giúp tăng cường cảm giác no và giảm cảm giác đói, nhờ vậy mà hạn chế được lượng calo nạp vào. Tuy nhiên khi sử dụng sữa chua để giảm cân, bạn nên chọn loại sữa chua ít béo và đường.

Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe, tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh 1

Sữa chua là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Tennessee (Mỹ), những người ăn sữa chua không béo hàng ngày sẽ giảm được 61% chất béo và 22% trọng lượng cơ thể. Chuyên trang sức khỏe nổi tiếng tại Mỹ là WebMD cũng cho biết, những người hay ăn sữa chua sẽ giảm 81% mỡ bụng so với những người ăn kiêng theo chế độ ít calo.

Nhìn chung, ăn sữa chua hàng ngày là một thói quen tốt mà ai cũng nên duy trì. Tuy nhiên chuyên gia Lauren cho hay, bạn nên kết hợp thêm sữa chua với những thực phẩm khác để tăng cường lợi ích và bổ sung vitamin. Đặc biệt nhất là còn giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, thậm chí là giúp đẹp da tự nhiên.

Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe

- Sữa chua ăn kèm với chuối

Chuối là loại trái cây quen thuộc với người Việt, phổ biến trong ẩm thực lẫn đời sống. Theo các chuyên gia, chuối chứa nhiều carbohydrate và đường tự nhiên nên giúp cơ thể tăng cường năng lượng. Chuối còn giàu chất xơ nên tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.

Đặc biệt hơn cả, loại trái cây này có chứa tryptophan – một amino axit cần thiết để sản xuất serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Chuối cũng chứa nhiều kali - một khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn nên ăn ít nhất 1 quả chuối mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe, tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh 2

Sữa chua chuối là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời do cả 2 món đều chứa canxi.

Chuối vốn đã sở hữu nhiều lợi ích, nhưng khi kết hợp với sữa chua thì còn nhiều hơn thế. Chuyên gia Lauren cho hay, sữa chua chuối là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời do cả 2 đều chứa canxi, giúp bảo vệ xương và răng chắc khỏe. Sữa chua ít calo và chất béo, kết hợp với chuối giàu chất xơ sẽ làm giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no lâu nên giảm được lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa cơm.

- Sữa chua ăn kèm với quả óc chó

Quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, phổ biến ở các nước như Mỹ, Trung Quốc, Nga… Mãi đến những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam mới biết và tìm mua vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. Chỉ trong một quả nhỏ mà chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi.

Cụ thể, quả óc chó cung cấp lượng chất béo lành mạnh cùng chất xơ, protein, canxi, sắt… nhưng lại chứa rất ít calo. Thêm vào đó, loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa có khả năng ức chế các gốc tự do, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Quả óc chó cũng giàu choline giúp cải thiện chức năng não bộ và nâng cao trí nhớ.

Khi kết hợp sữa chua với quả óc chó, chúng sẽ tăng cường lượng dinh dưỡng và giúp cho cơ thể giữ sức khỏe tốt hơn. Sữa chua quả óc chó sẽ giúp giảm cân bởi vì chúng giàu chất xơ và protein, giúp giảm cảm giác đói và tăng cảm giác no. Ngoài ra, cả hai đều giàu chất béo lành mạnh nên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe, tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh 3

Sữa chua ăn kèm quả óc chó là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe.

- Sữa chua ăn kèm với quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, dâu đen, chùm ruột… đều giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp ức chế các tế bào ác tính, ngăn ngừa ung thư. Chúng còn giàu vitamin C nên kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp đẹp da, hạn chế các dấu hiệu lão hóa da.

Các loại quả mọng thường có lượng calo thấp và giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, chất polyphenolic được tìm thấy trong nhiều loại quả mọng có tác dụng giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong não - một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer.

Khi kết hợp với nhau, quả mọng và sữa chua sẽ tạo thành một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nếu duy trì ăn thường xuyên, bạn không chỉ có một cơ thể khỏe đẹp mà còn ít mắc bệnh, làn da cũng trở nên sáng mịn hơn.

Sữa chua kết hợp với những thứ này sẽ thêm lợi ích sức khỏe, tăng hiệu quả giảm cân - Ảnh 4

Quả mọng kết hợp với sữa chua vừa giúp giảm cân lại còn làm da sáng mịn hơn.

Lưu ý khi ăn sữa chua

Tóm lại, sữa chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để tận dụng tối đa lợi ích của nó, bạn hãy kết hợp nó với những thực phẩm khác như trên, cùng việc lưu ý những điều sau.

Đầu tiên hãy chọn những loại sữa chua tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên mua những loại ít béo, không đường và không chất bảo quản. Hạn chế ăn các loại sữa chua có phụ gia và mùi vị vì chúng gây béo phì hơn bạn tưởng.

Thêm vào đó, dù sữa chua rất tốt nhưng không phải muốn ăn bao nhiêu cũng được. Chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải để tránh tăng cân hoặc gây ra các vấn đề tiêu hóa. Cần bảo quản sữa chua trong tủ lạnh để tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Theo Eatthis, Healthline, Webmd

Quá trình tách ruột quả măng cụt non kì công để làm món gỏi gà măng cụt đang hot, ai nhìn cũng lo “tốn nước hơn tốn gà”?

Món gỏi gà măng cụt đang độ vào mùa hot ai ăn cũng chê đắt, nhìn cảnh tách ruột quả nhiều người đã hiểu tại sao.

TIN MỚI NHẤT