Sai lầm trong việc uống nước khiến cô gái trẻ bị ung thư thực quản giai đoạn cuối, sự sống chỉ còn đếm theo ngày

Dinh dưỡng 12/04/2021 08:41

Cô gái khiến nhiều người cảm thấy sốc khi biết nguyên nhân gây bệnh lại chính là thứ không thể thiếu đối với cơ thể. Nước lại chính là tác nhân gây ung thư thực quản.

Cô gái bị ung thư thực quản do uống nước sai cách

Xiaowei 28 tuổi sống tại Trung Quốc, cô là nhân viên văn phòng trong một doanh nghiệp nhà nước. Cuộc sống của cô khá tốt đẹp cho đến khi bác sĩ thông báo rằng cô đang mang trong người căn bệnh ung thư quái ác.

Xiaowei cho biết cách đây 4 tháng cô thấy cổ họng bị đau nhiều, bụng thì trướng lên bất thường. Nhìn những món ăn yêu thích của mình cô cũng không còn thiết tha ăn, từ đó cân nặng bắt đầu giảm nhanh trông thấy.

Trong khoảng thời gian trên cô đã tự ý mua thuốc về uống nhưng cũng không hiệu quả nên đã đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi tiếp nhận trường hợp của cô các bác sĩ đã tiến hành nội soi và siêu âm thì phát hiện có khối u đang di căn ở cổ họng. Kết quả sau cùng cho thấy cô đang mắc ung thư thực quản giai đoạn cuối. Căn bệnh khiến sự sống của cô phải đếm theo từng ngày.

Sai lầm trong việc uống nước khiến cô gái trẻ bị ung thư thực quản giai đoạn cuối, sự sống chỉ còn đếm theo ngày - Ảnh 1
Cô gái bị ung thư thực quản vì uống nước nóng thường xuyên (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi nghe bác sĩ thông báo cô gái này hầu như sụp đổ hoàn toàn, mọi mơ ước của cô đều khép lại. Từ việc mơ ước có một đám cưới cổ tích đến việc được cùng con nô đùa đều không thể nào thực hiện được. Mặc dù được các bác sĩ và người thân động viên, an ủi nhưng cô vẫn khó lấy lại được tình thần như trước.

Cô còn khiến cho nhiều người sốc hơn khi biết được nguyên nhân gây bệnh lại chính là việc cô uống nước hàng ngày. Cô cho biết rằng mình rất thích uống nước nóng. Cô không có thói quen uống nước lọc, mỗi ngày cô đều đun nước sôi để uống, thậm chí nước chỉ vừa để nguội một chút cô đã có thể uống vì nghĩ rằng uống nước ấm sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và giữ ấm cơ thể.

Nhiều người cho rằng chỉ có ăn thực phẩm nóng thì mới gây hại đến thực quản. Sau trường hợp của Xiaowei, bác sĩ tiếp nhận điều trị bệnh của cô khẳng định rằng, uống nước vừa đun sôi trong một thời gian dài có thể gây ung thư thực quản. Theo một báo cáo từ Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), uống đồ nóng trên 65 độ C sẽ sản sinh ra các tế bào ung thư cực nhanh.

Bởi vì lớp niêm mạc mỏng bao phủ ở thực quản chúng chỉ chịu được nhiệt độ tối đa là 50 - 60 độ C, nếu ăn đồ nóng vượt ngưỡng này có thể làm lớp màng mỏng đó bị "chết" đi, tạo điều kiện cho các tế bào ác tính phát triển.

Một số dấu hiệu nhận biết ung thư thực quản

Nuốt nghẹn hoặc khó nuốt

Đây thường là dấu hiệu hay gặp nhất, đặc biệt là khối u phát triển trong lòng thực quản. Triệu chứng ung thư thực quản này xuất hiện có thể bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Nuốt nghẹn tăng dần từ cảm giác mơ hồ cho đến nuốt khó khi ăn món ăn đặc, khó nuốt khi uống lỏng theo sự tăng dần kích thước khối u. Khi khối u vỡ, hoạt tử sẽ gây đau đớn không thể nuốt được.

Sai lầm trong việc uống nước khiến cô gái trẻ bị ung thư thực quản giai đoạn cuối, sự sống chỉ còn đếm theo ngày - Ảnh 2
Nuốt nghẹn có thể là biểu hiện của ung thư thực quản (Ảnh minh họa: Internet)

Thường bị nôn ói, sặc khi ăn

Thức ăn bị ứ lại ở thực quản mà không xuống dạ dày được, sẽ làm bệnh nhân nôn ói, ợ và sặc ra thức ăn. Đặc biệt khi khối u phát triển càng lớn thì các triệu chứng này càng điển hình hơn, bệnh nhân luôn thấy đầy đầy ở họng, cảm giác thức ăn không trôi được xuống.

Sờ thấy hạch ở nền cổ

Hạch đôi khi chỉ là hạch phản ứng do viêm nhiễm tai mũi họng, nhưng cũng có thể là hạch di căn của ung thư thực quản. Nhất là những hạch phát triển nhanh, di động kém thì nghi ngờ hơn. Vì vậy, khi thấy có những biểu hiện bất thường ở cổ thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt. Để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Ngày nào cũng ăn một lát tỏi vào đúng "giờ vàng" này, cơ thể sẽ nhận được 6 lợi ích quý giá mà thuốc bổ cũng khó sánh kịp

Tỏi không chỉ là thực phẩm mà còn là dược phẩm, nếu được tiêu thụ đúng cách chúng sẽ giúp cơ thể chống lại những căn bệnh nguy hiểm...

TIN MỚI NHẤT