Những cặp thực phẩm ĐẠI KỴ không được kết hợp cùng nhau, nếu không rất dễ bị ngộ độc thậm chí tử vong

Dinh dưỡng 22/04/2021 06:57

Dưới đây là những cặp thực phẩm bạn không nên kết hợp cùng nhau trong bữa ăn hàng ngày. Nếu không rất dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm, trường hợp nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sữa bò và nước hoa quả chua (cam, quýt)

Bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%. Khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước trái cây chua sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh methemoglobin gây khó thở, tím tái và có nguy cơ khiến trẻ tử vong. Nước hoa quả có tính axít, làm biến đổi tính chất của sữa bò gây khó tiêu.

Những cặp thực phẩm ĐẠI KỴ không được kết hợp cùng nhau, nếu không rất dễ bị ngộ độc thậm chí tử vong - Ảnh 1
Không nên kết hợp sữa tươi và nước ép trái cây (Ảnh minh họa: Internet)

Không nấu gan động vật với cà rốt, rau cần

Bởi là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị oxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Ăn hải sản và uống vitamin C

Các loại động vật có vỏ như tôm nước ngọt có nhiều hợp chất asen hóa trị 5 sau khi ăn nếu uống vitamin C hay ăn những thức ăn có chứa vitamin C như ớt, cà chua, mướp đắng, cam quýt, chanh... sẽ làm cho asen hóa trị 5 biến thành asen hóa trị 3, tức là chất thạch tín có độc bảng A có thể gây chết người. Vì vậy đã uống vitamin C và ăn các thứ có vitamin C thì tuyệt đối không được ăn các loại động vật có vỏ sống trong nước.

Những cặp thực phẩm ĐẠI KỴ không được kết hợp cùng nhau, nếu không rất dễ bị ngộ độc thậm chí tử vong - Ảnh 2
Không nên dùng cùng lúc hải saen và uống vitamin C (Ảnh minh họa: Internet)

Không nấu phô mai với cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền

Không cho phô mai nấu chung với thực phẩm như cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền, là do bản thân phô mai đã giàu đạm và năng lượng, nên nếu nấu chung với cua, lươn sẽ dư thừa đạm, năng lượng, trẻ em và người già sẽ khó tiêu hóa hơn.

Những "đại kỵ" khi ăn canh rau mồng tơi mùa hè nếu người Việt không bỏ ngay thì sẽ chắc chắn rước bệnh

Đừng bao giờ phạm phải những sai lầm khi ăn canh rau mồng tơi vì có thể khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

TIN MỚI NHẤT