Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, củ đậu còn mang đến những lợi ích quý giá này

Dinh dưỡng 04/07/2021 23:11

Củ đậu là một món ăn được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt, mát. Không những vậy nó còn là một vị thuốc, có thể chữa bệnh.

Củ đậu là món ăn vặt được nhiều người Việt ưa thích. Thành phần chính của loại củ đậu là nước (chiếm đến 80-90%). Ngoài ra, trong củ đậu còn có 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột, các loại vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C... cần thiết cho cơ thể.

Củ đậu chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt. Thích hợp với bà bầu và người thừa cân. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên loại củ này có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, củ đậu còn mang đến những lợi ích quý giá này - Ảnh 1
Củ đậu là món ăn vặt được nhiều người Việt ưa thích.  Ảnh minh họa: Internet

Lợi cho hệ tiêu hóa: Có vị ngọt, tính mát nên thường dùng để thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng và giúp dạ dày co bóp tốt, lợi cho đại tiện. Không những vậy, nó còn đóng vai trò như một chất kiềm làm mát hoặc giúp axit dạ dày thẩm thấu nhanh chóng.

Giàu vitamin C: Đây cũng là một nguồn bổ sung vitamin C cho cơ thể. Vitamin C giúp cơ thể loại bỏ tác hại của các gốc tự do và kiểm soát tình trạng viêm. Đồng thời còn giúp chống lại ung thư, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và suy giảm nhận thức.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Củ đậu rất giàu nước và dinh dưỡng được tạo thành từ các phân tử carbohydrate khác nhau, tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, trong củ đậu còn có vitamin C và kali có thể hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tim.

Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, củ đậu còn mang đến những lợi ích quý giá này - Ảnh 2
Trong củ đậu chứa nhiều vitamin C và kali có thể hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tim. Ảnh minh họa: Internet

Tốt cho xương: Củ đậu cũng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, magie và mangan rất tốt cho quá trình chống loãng xương ở người lớn tuổi. Đồng thời nó còn làm giảm tốc độ bào mòn và tăng khả năng hấp thụ canxi vào xương.

Hỗ trợ giảm cân: Củ đậu rất giàu chất xơ và tinh bột có lợi cho việc cân bằng lượng đường trong máu. Kiểm soát lượng đường trong máu là một trong những cách hiệu quả để giảm cân.

Top những loại cá giàu Omega-3 bậc nhất, tốt cho trí não, con càng ăn càng thông minh

Những loại cá dưới đây đều thuộc top những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, nhất là axit béo Omega-3. Chính vì vậy mẹ nên thường xuyên bổ sung cho con, giúp phát triển trí não.

TIN MỚI NHẤT