4 loại trái cây cực tốt và quen thuộc sẽ cho bạn một trái tim khỏe mạnh

Dinh dưỡng 29/04/2021 09:13

Bơ, dưa lưới, chuối, cam, là những loại trái cây vô cùng quen thuộc ở nước ta. Đặc biệt chúng còn có tác dụng thần kỳ trong việc bảo vệ an toàn cho sức khỏe tim mạch.

Trong cơ thể, trái tim có vai trò bơm máu đến nuôi dưỡng các cơ quan, giúp cơ thể hoạt động trơn tru. Chính vì vậy, tim rất quan trọng và cần được bảo vệ, vì tim khỏe thì bạn mới khỏe.

Để tim khỏe, chúng ta cần phải chăm sóc nó cẩn thận bằng những trái cây tốt cho tim mạch. Tất cả các loại trái cây đều chứa chất chống oxy hóa có lợi cho tim. Chất chống oxy hóa này có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do bắt đầu phản ứng dây chuyền.

Ngoài ra trong trái cây còn chứa các vitamin như vitamin E, C, beta-carotene và các chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch.

Quả bơ

Trong bơ chứa carotenoid là một dạng sắc tố có khả năng chống lại các tác nhân oxy hóa bên ngoài. Từ đó giảm nguy cơ mắc cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả. Không những vậy, lượng vitamin E dồi dào, bơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

4 loại trái cây cực tốt và quen thuộc sẽ cho bạn một trái tim khỏe mạnh - Ảnh 1
Lượng vitamin E dồi dào, bơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi chúng ta nên ăn bơ kèm với cà rốt hoặc cải bó xôi để thúc đầy cơ thể hấp thụ các dưỡng chất.

Dưa lưới

Dưa lưới là một loại trái cây phổ biến ở nước ta. Dưa lưới có chứa vitamin C, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các tế bào bị tổn thương đồng thời bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của gốc tự do. Dưa lưới cũng chứa nhiều vitamin A, B, K, kali, folate, magiê và chất xơ để tim khỏe mạnh hơn.

Quả chuối

Trong chuối có nguồn kali dồi dào. Nếu quả chuối cỡ 118g có đến chứa 9% RDI kali. Trong khi đó, kali là một chất cần thiết cho sức khỏe của tim, đặc biệt là trong kiểm soát huyết áp. Những người tiêu thụ nhiều kali có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với người ít tiêu thụ dưỡng chất này. Không những vậy, chuối chứa một lượng vừa đủ magie, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

4 loại trái cây cực tốt và quen thuộc sẽ cho bạn một trái tim khỏe mạnh - Ảnh 2
Kali là một chất cần thiết cho sức khỏe của tim, đặc biệt là trong kiểm soát huyết áp. Ảnh minh họa: Internet

Quả cam

Quả cam được đánh giá là tốt cho bệnh tim mạch vì bên trong nó có một nguyên tốt gọi là hesperidin, giúp cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác đơn giản như gọt vỏ là chúng ta có thể ăn hay ép nước uống.

Những thực phẩm ‘ĐẠI BỔ’ mẹ nên bổ sung cho con trong thời gian bé ăn dặm, vừa thay đổi khẩu vị lại giúp con thông minh

Trong thời gian ăn dặm mẹ nên bổ sung những thực phẩm này cho con, vì có thể cung cấp nhiều dưỡng chất lại nuôi dưỡng sự phát triển trí não của bé. Mẹ nên thay đổi khẩu phần ăn cho con hàng ngày nhé.

TIN MỚI NHẤT