Những thực phẩm ‘ĐẠI BỔ’ mẹ nên bổ sung cho con trong thời gian bé ăn dặm, vừa thay đổi khẩu vị lại giúp con thông minh

Dinh dưỡng 28/04/2021 08:32

Trong thời gian ăn dặm mẹ nên bổ sung những thực phẩm này cho con, vì có thể cung cấp nhiều dưỡng chất lại nuôi dưỡng sự phát triển trí não của bé. Mẹ nên thay đổi khẩu phần ăn cho con hàng ngày nhé.

Khi bé từ 6 tháng tuổi trở nên, cơ thể đã bắt đầu có thể hấp thu được những dưỡng chất bên ngoài vì thế để tìm một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí là điều vô cùng quan trọng.

Các loại rau củ chín

Khoai tây, bông cải, cà rốt, súp lơ, bầu, rau bina. Đây đều là các loại rau củ dễ ăn, dễ tiêu hoá và dồi dào chất dinh dưỡng. Với việc mới bắt đầu làm quen với ăn dặm thì đây sẽ là loại thực phẩm phù hợp nhất dành cho bé.

Những thực phẩm ‘ĐẠI BỔ’ mẹ nên bổ sung cho con trong thời gian bé ăn dặm, vừa thay đổi khẩu vị lại giúp con thông minh - Ảnh 1
Nên bổ sung các loại rau củ chín cho trẻ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Các loại trái cây xay nhuyễn

Chuối, đu đủ, dưa hấu, quả bơ, táo và lê hấp. Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất thiết yếu, rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch của bé. Cho bé làm quen dần vs trái cây cũng là dịp để kích thích vị giác cho trẻ, các mẹ nên cho con mình làm quen dần với vị chua của mận, vị đắng của rau và vị mặn hay ngọt ở các loại trái cây khác.

Các loại cá

Cá là một thực phẩm cung cấp lượng chất béo omega – 3 DHA/EPA có thể nói là nhiều nhất và phù hợp với sự phát triển não bộ của trẻ. Các loại cá mà mẹ nên chọn cho bé để bổ sung vào các bữa ăn dặm hàng ngày đó là cá hồi, cá thu, cá lóc, cá basa, cá diêu hồng,… Lý do vì sao các mẹ nên chọn cá tốt hơn thịt đó chính là nhờ vào hàm lượng DHA cực kì cao giúp cấu tạo màng tế bào thần kinh phát triển trí não của trẻ nhỏ. Các loại cá mẹ nên chọn là phần thịt sẽ nhiều hơn, ít xương, đặc biệt là xương chữ y, vì là thực phẩm ăn dặm nên chọn mua sản phẩm ở nơi bán có uy tín, tránh bị tẩm hoặc bơm thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trứng

Có thể nói trứng là loại thực phẩm dễ ăn nhất dành cho bé ăn dặm. Trong trứng chứa nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, bên trong lòng đỏ của trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm… Chính vì thế mà các mẹ nên bổ sung trứng cho bé vào những bữa ăn dặm đầu tiên.

3 loại quả nên và 3 loại quả không nên ăn vào buổi tối, mọi người nên biết để tránh gây hại sức khỏe

Các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng có 1 vài loại sẽ gây hại cho sức khỏe nếu như bạn ăn nó vào buổi tối.

TIN MỚI NHẤT