3 loại quả nên và 3 loại quả không nên ăn vào buổi tối, mọi người nên biết để tránh gây hại sức khỏe

Dinh dưỡng 28/04/2021 08:31

Các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng có 1 vài loại sẽ gây hại cho sức khỏe nếu như bạn ăn nó vào buổi tối.

Dưới đây là 3 loại quả được khuyến cáo không nên ăn buổi tối, nhất là người đang có nhu cầu giảm cân

Quả bơ

Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Trong quả bơ chứa nhiều magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim, chống viêm, bảo vệ mắt, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa,...

3 loại quả nên và 3 loại quả không nên ăn vào buổi tối, mọi người nên biết để tránh gây hại sức khỏe - Ảnh 1
Trong quả bơ có hàm lượng chất béo cao giúp chúng ta kiểm soát cân nặng. Ảnh minh họa: Internet

Trong quả bơ có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn một lượng vừa đủ vào buổi sáng sẽ có tác dụng giúp no lâu và kiểm soát cân nặng. Thế nhưng, nếu bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, sẽ phản tác dụng là cung cấp cho cơ thể nhiều calo, dẫn đến mất kiểm soát cân nặng, thậm chí còn tăng lipid trong máu.

Quả dứa

Dứa giàu vitamin A, canxi, kali, và phốt pho. Trong khi giàu chất xơ và năng lượng, dứa lại ít chất béo và cholesterol nên bổ dưỡng tuyệt vời mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống để cải thiện và duy trì sức khỏe.

Đặc biệt nhất chính là vitamin C trong quả dứa giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể, chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn tích tụ gốc tự do gây nên xơ vữa động mạch, chống ung thư, ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp do có chứa kali và natri thấp.

Tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối vì lượng đường cao sẽ ảnh hưởng xấu đến người bệnh thận và đường huyết. Lượng axit cao cũng là nguyên nhân gây đau dạ dày.

Quả măng cụt

Nhờ đặc tính chứa nhiều xanthone, măng cụt giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp rất tốt. Khi cholesterol xấu bị lão hóa sẽ sinh ra những mảng bám trong mạch máu. Kháng thể xanthone trong măng cụt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp trong việc giảm cân.

Thế nhưng chỉ nên ăn măng cụt vào ban ngày và tránh ăn loại quả ngon này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc.

Nếu muốn dùng trái cây tráng miệng vào bữa ăn tối mà vẫn tốt cho sức khỏe thì các bạn nên chọn 3 loại: Chuối, dưa hấu, dâu tây. Đặc điểm chung của nó là ít năng lượng và giàu chất xơ để thanh lọc, giải độc cơ thể, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Quả chuối: Không chỉ có tác dụng kích thích ngon miệng mà còn tăng cường tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời còn giúp quá trình chuyển hóa thức ăn được tốt hơn, tránh tình trạng bị đầy bụng sau khi ăn tối.

3 loại quả nên và 3 loại quả không nên ăn vào buổi tối, mọi người nên biết để tránh gây hại sức khỏe - Ảnh 2
Không chỉ có tác dụng kích thích ngon miệng mà còn tăng cường tiêu hóa tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet

Dưa hấu: Đây là một loại hoa quả tốt để ăn vào buổi tối vì nó chứa ít lượng calo, ăn không sợ bị đầy bụng hay bị tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể. Đây cũng là trái cây giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Quả dâu tây: Chúng ta có thể ăn trực tiếp dâu tây hoặc làm sinh tố dâu tây để uống vào mỗi tối, không chỉ giúp có được một giấc ngủ ngon mà còn có tác dụng giảm cân, dưỡng da rất tốt.

Có 4 loại trái cây tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng và làm hỏng vị ngon

Nhiều người mua trái cây về nhà thường bỏ vào tủ lạnh để bảo quản cho dễ và khi lành lạnh ăn sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, có 4 loại trái cây tuyệt đối không nên bỏ vào tủ lạnh vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng và làm hỏng vị ngon.

TIN MỚI NHẤT