3 đồ uống giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn

Dinh dưỡng 01/07/2021 13:55

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết 3 đồ uống dưới đây có thể giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể bạn trong mùa hè,

Nguyên tắc quan trọng là lựa chọn đồ uống càng đơn giản thì càng tốt cho sức khỏe. Bạn cần biết rằng đồ uống có thêm đường, natri hay chất béo sẽ làm cơ thể bạn khó giảm cân hơn.

Dưới đây là 3 đồ uống giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân theo các chuyên gia dinh dưỡng.

1. Nước lọc

3 đồ uống giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 1

Có thể bạn đã biết, nước lọc là đồ uống số một cho sự trao đổi chất của cơ thể. Theo chuyên gia dinh dưỡng Serena Poon chia sẻ với Parade, nước lọc có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng của cơ thể và biến chất béo dự trữ thành nhiên liệu.

2. Cà phê

3 đồ uống giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 2

Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Moskovitz cũng chia sẻ trên Parade rằng, cà phê có caffeine là một chất kích thích có thể tăng cường tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của cơ thể, đồng thời ức chế cơn thèm ăn.

Một điều thú vị khác là cảm giác đói mà bạn nhận được sau khi uống cà phê khi bụng đói có thể do hai nguyên nhân: caffeine đang mất dần tác dụng, hoặc là thực sự đã đến giờ ăn.

3. Trà xanh

3 đồ uống giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn - Ảnh 3

Trà xanh đã được chứng minh nhiều lần là có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Theo Moskovitz, trong trà xanh có chứa EGCG, một hợp chất được chứng minh là làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (đó là lượng calo bạn đốt cháy khi cơ thể không hoạt động thể chất).

Moskovitz nói thêm rằng chất chống oxy hóa của trà xanh cũng có thể chống lại stress oxy hóa, có thể dần dần làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Thức uống bình dân giúp hạ đường huyết, kéo dài tuổi thọ mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam bán rất nhiều lại rẻ

So với giấm trắng, lợi ích sức khỏe của giấm táo được coi là vượt trội hơn cả, với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làn da và tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT