Vợ bỏ nhà đi, làm thế nào để vợ quay về?

Chuyện vợ chồng 02/09/2018 05:30

Người phụ nữ thường cam chịu và nhẫn nhịn vì thế họ luôn cảm thấy mệt mỏi. Có người chọn cách tiếp tục chịu đựng và cũng có người sẽ lựa chọn bỏ đi, chấm dứt mọi thứ. Tuy nhiên đàn ông nên nhớ khi vợ đã dứt áo bỏ nhà đi, mọi chuyện sẽ vô cùng tồi tệ. Hãy tìm cách để vợ quay về và gia đình lại hạnh phúc như xưa.

Khả năng chịu đựng và hi sinh của phụ nữ rất cao. Bởi vậy, khi họ đã quyết định bỏ nhà đi, chắc chắn mức độ nghiêm trọng của sự việc đã rất lớn rồi. Không ít người đàn ông khi đối diện với việc vợ bỏ nhà ra đi khiến cho mọi thứ trở nên đảo lộn. Khi họ hối hận nhận ra mình đã sai, người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời họ đã rời bỏ họ. Đến lúc này, có lẽ đàn ông nên nhìn nhận nghiêm túc lại bản thân mình và tìm cách làm cho vợ quay trở về nhà

Nghiêm túc nhìn nhận bản thân

Tính cách đàn ông thường rất phóng khoáng, không để ý đến những chuyện nhỏ nhặt. Một lời nói, một hành động, một thái độ, một thói quen đối với họ tuy nhỏ, nhưng phụ nữ lại rất để ý và coi trọng những thứ đó. Họ rất dễ tổn thương khi bạn nói một lời nào đó phật lòng. Họ cũng suy nghĩ rất nhiều về việc tại sao bạn thay đổi thói quen về nhà thường xuyên. Họ chờ cơm bạn mỗi ngày bởi họ muốn được ăn cơm cùng chồng.

Những sở thích, thói quen, những người bạn, đồng nghiệp có thể lôi bạn đi đến tối mịt mới về. Bạn ít khi quan tâm đến việc, nếu như không về sớm và ăn cơm cùng vợ, không biết vợ có buồn không. Đàn ông ít khi để ý đến suy nghĩ của người khác.

Khi vợ bỏ nhà đi, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình
Khi vợ bỏ nhà đi, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình - Ảnh minh họa: Internet

Khi người phụ nữ của bạn không thể chịu đựng được sự cô đơn, khổ cực khi sống cùng bạn, họ sẽ sẵn sàng ra đi. Khi đó, một người đàn ông chín chắn sẽ nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình, sẽ cố gắng lý giải và xem xem liệu mình đã thực sự hành động đúng hay chưa.

Tìm hiểu nguyên nhân vấn đề

Người phụ nữ trong nhà là người giữ lửa. Khi bàn tay phụ nữ mệt mỏi đến mức không còn muốn giữ lửa nữa, gia đình ấy sẽ vô cùng lạnh lẽo. Đàn ông thường nhận ra rằng cuộc sống này thật tẻ nhạt và tồi tệ khi vợ không còn ở bên cạnh. Hãy tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề là gì?

Đàn ông nhiều khi chỉ lo lắng công việc và những mối quan hệ xã hội khiến phụ nữ không cảm thấy được che chở và hạnh phúc. Đôi khi, hành động phũ phàng và thái độ không mấy tôn trọng của chồng cũng khiến cho người phụ nữ trở nên bị tổn thương và càng cảm thấy mệt mỏi. Yếu tố bên ngoài cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến cho mối quan hệ hôn nhân tan vỡ. Thế nên đàn ông nên nhớ người vợ chỉ bỏ nhà đi khi họ không còn cảm thấy hạnh phúc, bình yên, khi họ thực sự mệt mỏi và muốn chấm dứt tất cả.

Đừng vội vàng suy xét, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình trước đã
Đừng vội vàng suy xét, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình trước đã - Ảnh minh họa: Internet

Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Liệu mình đã thực sự hoàn thành trách nhiệm của một người chồng tốt? Liệu mình có đang làm gì khiến cho vợ tổn thương? Liệu mình có thể thay đổi để khiến cho cuộc sống vợ chồng trở nên êm ấm và hạnh phúc hơn? Khi bạn chịu hạ mình và dành một chút thời gian để suy ngẫm về những câu hỏi này, chắc chắn bạn sẽ tìm ra nguyên nhân tại sao vợ bạn lại bỏ nhà ra đi.

Thật tâm muốn thay đổi

Điều duy nhất có thể khiến cho vợ quay về nhà, đó chính là sự thay đổi từ chính suy nghĩ và hành động của bạn. Phụ nữ khi đã quá mệt mỏi và muốn chấm dứt tất cả, họ không cần những câu xin lỗi hay những món quà giải hòa. Điều duy nhất họ cần, chính là sự thành tâm thay đổi.

Hãy làm cho vợ thấy rằng bạn đã thật sự nhìn nhận được lỗi lầm của mình và sẵn sàng sửa đổi. Không có điều gì quan trọng bằng sự thấu hiểu và thật tâm, tình yêu bền vững và lâu dài cũng chỉ cần có vậy. Chỉ cần cho họ thấy được rằng bạn đã suy nghĩ lại, mong muốn một tương lai bình yên và không sóng gió bên họ, họ sẽ quay trở về.

Vợ bỏ nhà đi, làm thế nào để vợ quay về? - Ảnh 3
Điều quan trọng khiến vợ quay về nhà, đó chính là khi nhìn thấy được một người đàn ông muốn thay đổi - Ảnh minh họa: Internet

Trong một cuộc hôn nhân, để cái tôi của mình quá cao sẽ nhanh chóng giết chết cuộc hôn nhân đó. Đặc biệt, đàn ông quá quan tâm đến nhiều thứ bên ngoài gia đình mà quên đi những cảm xúc của vợ, mối liên kết vợ chồng sẽ dễ bị tan vỡ. Khi vợ bỏ nhà đi, hãy biết rằng khi đó, họ đã mệt mỏi lắm rồi. Hãy thay đổi bản thân mình, cho họ thấy rằng bạn thật tâm muốn thay đổi, điều này sẽ khiến cô ấy hồi tâm chuyển ý. 

 

Chồng gặp nạn, vợ bỏ đi, hai đứa con thơ bị chia cắt ngày đêm khóc tìm mẹ, đòi cha

Anh Lan bị chấn thương sọ não sau vụ tai nạn lao động. Người vợ vì vậy đã nhẫn tâm ôm con nhỏ bỏ đi biệt tích, để lại người chồng vô thức cùng cậu con trai 4 tuổi ngày đêm gào khóc, đòi bố dẫn đi tìm mẹ.

TIN MỚI NHẤT