7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ

Chuyện vợ chồng 25/11/2020 11:30

Có lẽ nhiều người từng nghe khái niệm 'thất niên chi dương', chỉ tình trạng các cặp đôi sau 7 năm không còn cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân như trước.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, "vùng nguy hiểm này" thực tế xảy ra trong khoảng thời gian 5-8 năm hôn nhân.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất là sự xa cách dần giữa hai vợ chồng do ảnh hưởng của những thói quen xấu và sự thiếu cố gắng, nỗ lực trong hôn nhân.

Dưới đây là 7 dấu hiệu báo động đỏ cho thấy vợ chồng bạn đang dần trở nên xa lạ mà hai bạn không nên phớt lờ.

1. Bạn thường bị vợ/chồng làm bất ngờ, nhưng không phải theo chiều hướng tốt

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 1

Bạn phát hiện những việc vợ/chồng mình nói hay làm không còn giống trước đây. Hai vợ chồng bạn thiếu giao tiếp đến mức không còn trao đổi với nhau nữa.

Vấn đề là chúng ta luôn không ngừng trưởng thành và thay đổi, do đó nếu hai bạn không còn nắm được quan điểm hoặc sở thích của nhau thì đó là dấu hiệu đáng báo động.

Giải pháp: Hãy hỏi tình hình của vợ/chồng ít nhất 1 lần/tuần. Hỏi xem điều gì khiến họ ngạc nhiên hay ấn tượng thời gian gần đây. Ngoài ra hãy thử cùng xem ít nhất một bộ phim mỗi tuần và thảo luận sau khi xem.

2. Vợ chồng bạn không còn cãi nhau nữa

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 2

Quan niệm rằng các cặp đôi hạnh phúc không bao giờ cãi nhau chỉ là hoang đường. Những cuộc xích mích nảy sinh từ sự không hài lòng - khi bạn không thích việc gì đó đối phương làm, bạn muốn cho đối phương biết để chấm dứt tình trạng đó lặp đi lặp lại trong tương lai.

Do đó khi hai vợ chồng bạn không còn có những cuộc tranh cãi, nó sẽ dẫn tới sự mệt mỏi, thất vọng, thiếu gắn bó và kết cục có thể rất tồi tệ.

Giải pháp: Hãy chú ý cảm giác của bạn về những gì vợ/chồng bạn làm, đừng phớt lờ nó. Nếu bạn không hài lòng, hãy nói cho đối phương biết.

3. Bạn không thể kể tên đồng nghiệp nào của vợ/chồng

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 3

Chúng ta dành hầu hết thời gian tỉnh táo trong ngày để làm việc, vì vậy không thể tránh khỏi đôi khi chúng ta sẽ mang theo một số nỗi bực bội từ nơi làm việc về nhà.

Hãy nghĩ xem vợ/chồng bạn chia sẻ bao nhiêu về công việc của họ? Bạn có thể nhớ lại bao nhiêu? Nếu bạn không có nổi một câu trả lời, thì hai bạn có thể đang gặp vấn đề trong giao tiếp.

Giải pháp:  Đừng chỉ hỏi vợ/chồng bạn hôm nay làm việc thế nào, hãy để ý những gì họ chia sẻ về các cuộc họp sắp tới, hãy hỏi những câu cụ thể. Đối phương sẽ nhận thấy bạn thực sự quan tâm và cả hai không còn chỉ có những cuộc hội thoại mơ hồ, nhàn chán.

4. Bạn không còn hào hứng chia sẻ tin vui với vợ/chồng 

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 4

Hãy tưởng tượng rằng bạn vừa nhận được một tin vui, ai là người đầu tiên bạn muốn gọi điện hoặc nhắn tin?

Nếu lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai của bạn không phải là vợ/chồng mình thì điều này có nghĩa là hai vợ chồng bạn đang trở nên xa cách đáng báo động.

Giải pháp: Hãy suy nghĩ về gốc rễ của vấn đề. Vì sao bạn không còn thông báo tin vui với vợ/chồng mình? Là vì phản ứng của họ hay chỉ vì sự thiếu giao tiếp chung? Dù bằng cách nào, bạn cần cố gắng tạo lại kết nối bằng cách trò chuyện, trao đổi thường xuyên hơn.

5. Hai bạn không còn thấy thoải mái với sự im lặng

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 5

Bạn còn nhớ thời điểm trước đây khi hai vợ chồng chỉ ngồi bên nhau và không làm gì cả là đã đủ? Tốt nhất là cảm giác này không bao giờ nên dừng lại, vợ chồng nên cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau ngay cả khi mỗi người bận rộn một công việc riêng.

Giải pháp: Hãy bắt đầu từ từ bằng cách làm việc việc nào đó cùng nhau mỗi tuần, ví dụ chơi board game, xem TV, xem phim, thậm chí là nấu ăn. Hãy làm việc gì đó để hai bạn có chủ đề để nói chuyện khi sự im lặng ập đến. 

6. Bạn né tránh ánh mắt của vợ/chồng

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 6

Giao tiếp bằng mắt buộc chúng ta phải tương tác với đối phương, nhất là vợ/chồng mình. Nếu bạn thường xuyên né tránh ánh mắt của đối phương, điều đó có nghĩa là bạn không muốn nói chuyện hoặc lắng nghe và đang công khai khép mình với họ. Một dấu hiệu đáng lo khác là đối phương không rời mắt khỏi điện thoại để nhìn bạn.

Giải pháp: Khi hai bạn chạm mắt nhau, hãy thử mỉm cười với đối phương xem vợ/chồng bạn sẽ phản ứng ra sao.

7. Bạn không còn quan tâm tới hôn nhân

7 dấu hiệu vợ chồng bạn đang trở thành người xa lạ, hôn nhân có nguy cơ tan vỡ - Ảnh 7

Hãy tự hỏi chính mình, có phải bạn chỉ lướt qua những dấu hiệu trong bài viết này, bò qua phần giải pháp hoặc thậm chí là không hề cân nhắc lại về chúng. Bạn có thể không còn quan tâm tới việc xây dựng lại mối liên kết mà hai bạn từng có và cảm thấy vậy cũng chẳng sao cả.

Giải pháp: Hãy nói chuyện với vợ/chồng bạn, đã đến lúc hai bạn cần trao đổi cởi mở về mọi chuyện đang diễn ra hoặc đang thiếu sót trong hôn nhân của hai bạn.

Tình dục giúp bạn sống lâu hơn như thế nào? 12 lợi ích tuyệt vời của tình dục với sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, lợi ích của quan hệ tình dục với sức khỏe bao gồm cả những lợi ích về thể chất và tinh thần.

TIN MỚI NHẤT