'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này

Chuyện lạ 28/01/2024 19:06

Ban đầu mẹ phản đối nhưng được các con thuyết phục nên đồng ý tổ chức lễ cưới cùng ngày.

Cận Tết Nguyên Đán dân mạng chia sẻ hình ảnh về một đám cưới đặc biệt tại Phú Thọ. Hai cặp đôi cô dâu - chú rể cười rạng rỡ trong buổi lễ thành hôn. Trong một bức ảnh khác, người mẹ đỡ tay hai cô con dâu tiến vào lễ đường trong sự vỗ tay của hàng trăm quan khách. Niềm hạnh phúc "song hỷ lâm môn" khiến cộng đồng mạng thích thú, ngưỡng mộ.

Theo thông tin từ Thời báo VH-NT, đây là đám cưới của hai cặp đôi. Đầu tiên là anh Nguyễn Thụ (SN 1993 - anh trai) - cô dâu Thu Hường (SN 2001, quê Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Còn cặp thứ hai là anh Nguyễn Hậu (SN 1996 - em trai) - cô dâu là Phương Thảo (SN 2002, quê Hạ Hòa, Phú Thọ).

'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này - Ảnh 1
Đám cưới 'song hỷ lâm môn' ở Phú Thọ 

Đám cưới vừa được tổ chức tại ngày 20-21/1 tại xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chia sẻ với truyền thông, anh Thụ tiết lộ cả hai anh em đã tính đến đám cưới đặc biệt này khoảng 3 tháng trước.

"Nhà chỉ còn hai anh em chưa lập gia đình nên chúng tôi đề xuất với mẹ, gộp chung thành một đám cưới. Còn hai đứa út, thôi thì cưới nốt. Cả hai nhà gái đều ủng hộ, vì nhà tôi neo người, bố đã mất, chỉ còn mẹ", anh Thụ kể lại.

'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này - Ảnh 2
Mẹ chú rể ban đầu phản đối nhưng sau lại vui vẻ đồng ý và ủng hộ các con

Nói về tình yêu của mình và em trai, anh Thụ cho biết bản thân và vợ là Thu Hương đã có 2 năm yêu nhau, còn Nguyễn Hậu và Phương Thảo đã có 5 năm hẹn hò. Tuy nhiên ban đầu, đám cưới của họ không được gia đình đồng ý ngay, mẹ của hai chú rể e dè vì lo sợ rằng đôi cưới sau sẽ bị mất lộc, theo phong tục ít ai đám cưới đôi như vậy.

'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này - Ảnh 3
Anh Hậu - chị Thảo
'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này - Ảnh 4
Anh Thụ - chị Hường

Thế nhưng, sau khi được các con thuyết phục, gia đình đã đồng ý, bởi những tục kiêng cử ngày càng bị xóa bỏ. Anh Hậu nói thêm: "Mẹ tôi cũng giục hai đứa mau cho mẹ ăn cỗ nhưng không phải tổ chức cùng ngày. Ban đầu bà phản đối và bảo không ai cưới một ngày như vậy. Sau tôi và Hậu thuyết phục, mẹ suy nghĩ rồi cũng đồng ý.

Bây giờ không phải như thời xưa, mình không nên mê tín dị đoan quá. Mọi người trong họ bảo, lúc đón dâu về anh trai nên đi trước, em nên đi sau, nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn hai chị em dâu bước vào sân khấu cùng nhau".

'Độc lạ' đám cưới ở Phú Thọ: Hai anh em ruột cưới cùng một ngày, phụ huynh ban đầu e ngại, sau lại đồng ý vì lý do này - Ảnh 5
Chính chủ cũng không ngần ngại tiết lộ chi phí tổ chức đám cưới rơi vào khoảng 300 triệu cho cả hai cặp đôi.

Theo thông tin từ Tri thức và Cuộc sống, vì 2 anh em cưới vợ ở 2 nơi khác nhau nên phải căn giờ đi đón dâu. Anh Thụ phải đi từ 5h sáng xuống Vĩnh Phúc đón dâu, còn Hậu đi muộn một chút. Sau đó 2 anh em hẹn nhau 10h sáng có mặt ở cổng làng để cùng nhau về nhà làm lễ.

Hiện tại đám cưới trên vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Ảnh: Tổng hợp

Chú rể phát video “vui vẻ” của vợ sắp cưới với người đàn ông lạ trong khách sạn ngay tại đám cưới

Ngay trong đám cưới của mình, đoạn video vui vẻ của cô dâu với người đàn ông khác được phát cho tất cả khách mời xem.

TIN MỚI NHẤT