Sai lầm chết người khi ăn sáng quá nhiều người mắc hãy tránh ngay vì hại hơn ung thư

Chuyên gia nói gì 24/10/2017 04:42

Sai lầm chết người khi ăn sáng quá nhiều người mắc hãy tránh ngay vì hại hơn ung thư hãy cẩn trọng.

Chiên trứng trong chảo

Bạn không ngờ rằng, tráng trứng trên chảo hoàn toàn không đúng. Cách tốt nhất để giữ được dinh dưỡng trong trứng là hãy cho trứng vào một cái bát và bỏ lò vi sóng khoảng 1 phút. Bạn sẽ có được một bát trứng siêu mịn mà không cần dầu mỡ.Sai lầm chết người khi ăn sáng quá nhiều người mắc hãy tránh ngay vì hại hơn ung thư - Ảnh 1

Ăn bánh mì cùng mứt

Nếu ăn theo cách này, thì bữa sáng của bạn sẽ là 100% carbs. Hãy nên ăn một bữa sáng như một bữa trưa gồm các thành phần như bánh mì cùng bơ đậu phộng, kem phô mai hay thậm chí là thịt đều tốt.

Mặc dù tiêu thụ ít chất béo sẽ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng hơn nhưng chọn một chế độ ăn uống hoàn toàn không chứa chất béo lại không được khuyến khích, nhất là trong bữa sáng quan trọng của ngày.

Ăn quá nhiều

 
Bỏ qua bữa ăn sáng là sai, nhưng ăn uống quá nhiều vào bữa sáng cũng không tốt. Ăn những thực phẩm lành mạnh quan trọng hơn là ăn nhiều. Ăn quá nhiều vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động.

Thực đơn bữa sáng

Ăn các thực phẩm tương tự hàng ngày rất dễ dàng và thuận tiện cho việc chế biến nhưng không nên ăn thức ăn giống nhau mỗi buổi sáng. Điều này sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hay biếng ăn. Hãy thử biến thể với thực đơn ăn sáng và chắc chắn rằng bạn đang tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng.

Vội vàng

Vội vã khi ăn sáng sẽ làm cho bạn bị nghẹn. Ngoài ra, ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Đừng vội vàng vào bữa sáng mà hãy thưởng thức và nhai thức ăn từ từ.

Ăn trên đường

Nhiều người dậy muộn và cuối cùng phải giải quyết bữa sáng trên đường đi làm. Điều này không những không tốt mà còn rất nguy hiểm. Bạn có thể đánh lạc hướng lái nếu ăn trong khi lái xe hay làm mất năng lượng khi vừa ăn vừa đi bộ hoặc làm các hoạt động khác.

TIN MỚI NHẤT