Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa

Chuyên gia nói gì 03/03/2019 13:00

Nhìn bề ngoài những loại rau củ này trông rất sạch sẽ, tươi ngon nhưng bên trong chúng rất bẩn, cần phải rửa kỹ thì mới có thể chế biến được.

1. Xà lách

Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa - Ảnh 1

Xà lách là một loại rau được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là ăn sống. Lượng calo trong xà lách rất ít, giàu vitamin và chất xơ nên thường được làm các món như salad, rau sống hoặc ăn kèm với thịt, kim chi... Mặc dù nhìn bên ngoài những búp xà lách trông rất tươi ngon, sạch nhưng khi tách ra từng lá, chị em sẽ thấy phía dưới cuống của nó có rất nhiều đất, nếu không rửa sạch khi ăn vào sẽ rất nguy hại.

2. Củ ấu (hạt dẻ nước)

Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa - Ảnh 2

Củ ấu rất ngon khi được hấp, nó chứa nhiều protein và vitamin, có tác dụng lợi tiểu và thường được sử dụng như một vị thuốc. Tuy nhiên, củ ấu thường ngâm lâu trong nước ao hồ, các vi sinh vật và ký sinh trùng có khả năng cao bám vào nó rất nhiều. Vì vậy, khi muốn chế biến làm món ăn, cần ngâm muối đậm đặc qua 1 đêm, khi nấu cũng phải đảm bảo nhiệt cao, nấu chín kỹ.

3. Cải thảo

Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa - Ảnh 3

Cải thảo thường được chị em mua về xào hoặc muối kim chi, cũng gần giống như xà lách, nó gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau, do đó khi rửa mọi người chú ý phải rửa từng bẹ thì mới sạch hoàn toàn. Nếu chỉ đơn thuần rửa nguyên một cái cải thảo trong nước thì vẫn không sạch được, tốt nhất là tách từng bẹ để loại bỏ hoàn toàn đất, vi khuẩn bên trong.

4. Bông cải xanh hoặc súp lơ

Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa - Ảnh 4

Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe, nó rất ít calo nên rất tốt cho người đang ăn kiêng, người tập thể hình. Bông cải xanh tại vườn thường có sâu nhưng khi ở giai đoạn ấu trùng, trứng của nó bám vào, thật khó có thể phát hiện ra được. Mặc dù loài sâu này không có hại nhưng thật khó chấp nhận nếu vô tình phát hiện nó đang xào nấu. Loài sâu này thường chết trong nước muối, do đó khi rửa bông cải xanh cần ngâm nó trong nước muối, sâu sẽ nổi lên trên mặt nước và chị em có thể dễ dàng loại bỏ.

5. Bắp cải tím

Những loại rau củ rất khó làm sạch, nhất định phải cẩn thận khi rửa - Ảnh 5

Bắp cải tím có hình dạng búp, thường được ăn sống trong các món trộn, gỏi, nó có vị ngọt và giòn, màu sắc bắt mắt. Mặc dù bắp cải tím giống như các lớp hành nhưng chúng không có mùi hăng để xua đuổi côn trùng. Khi ăn sống, trước tiên phải bóc bỏ vài lớp bên ngoài, bóc từng lớp và rửa trực tiếp dưới vòi nước, như thế trứng của côn trùng và bụi bẩn sẽ trôi hết ra.

Cần giảm cân bữa tối hãy ăn rau muống trộn dầu giấm cực ngon bạn nhé!

Rau muống trộn dầu giấm là loại salad sử dụng các nguyên liệu vô cùng quen thuộc và kinh tế, ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT