Trang chủ Chuyên gia nói gì

Mẹo ăn cơm không béo dành cho người ăn kiêng

02/08/2018 13:00

Làm sao để có thể vẫn ăn cơm hàng ngày mà không lo tăng cân? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi công thức nấu theo những hướng dẫn dưới đây.

Nấu cơm bằng gạo + khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Món cơm này sẽ cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no, từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Việc hạn chế thực phẩm tinh bột trắng, đường ngọt, dầu mỡ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như mong muốn.

Mẹo ăn cơm không béo dành cho người ăn kiêng ảnh 1

Nấu cơm bằng gạo + bí đỏ 

Theo nghiên cứu, thêm một lượng bí đỏ nhất định vào nồi cơm hằng ngày sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học, đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Nhờ đó, nấu cơm theo cách này cũng giúp giảm cân. Trong một bát gạo thường có một calo nhất định, nhưng bằng cách tận dụng phương pháp nấu cơm này, có thể làm giảm lượng calo hấp thụ xuống thấp đi đáng kể.

Nấu cơm bằng gạo + đậu đỏ

Đậu đỏ giúp món cơm trắng tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Khi ăn món cơm này, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khỏe.

Bún trộn thịt gà làm thật nhanh ăn thật ngon cực hợp để ăn kiêng
Món bún trộn thịt gà thanh mát rất hợp để làm món ăn kiêng cho các nàng đang có nhu cầu giảm cân đấy!
XEM TIẾP
10 món nộm siêu ngon đặt trong bàn tiệc cực hợp mà ăn kiêng còn chuẩn hơn
Có trọn bộ 10 công thức làm các món nộm này bạn sẽ không phải băn khoăn về thực đơn ăn kiêng hay món ăn...
XEM TIẾP
Nóng bức thế này, ăn cơm với cà muối cũng thấy ngon miệng
Cà muối chua giòn là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm người Việt, cách muối cà chua giòn chuẩn vị sau đây sẽ...
XEM TIẾP
Ngày: 21/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000  TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  4.000 TP.HCM 
 Cải ngọt (kg)  6.000 TP.HCM 
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)17.000 TP.HCM

Rau muống hạt (kg) 

7.500 TP.HCM
Cải thìa (kg) 7.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 14.000 TP.HCM
Bầu (kg) 7.000 TP.HCM
Su su (kg) 4.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 8.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 24.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000 TP.HCM
Su hào (kg)12.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg)55.000 TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 15.000 TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 13.000 TP.HCM
Bí đỏ (kg) 7.000 TP.HCM
Bí xanh (kg) 5.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000 TP.HCM
Dưa leo5.000 TP.HCM
 Đậu bắp (kg)  10.000 TP.HCM