Loại quả ở Việt Nam rẻ bèo mà nước ngoài bán tiền triệu, công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Chuyên gia nói gì 11/12/2020 11:58

Một loại quả có giá rẻ bèo nhưng bị nhiều người Việt chê bai và lãng quên đi, nhưng sự thật công dụng của nó rất bất ngờ. Ở nước ngoài tìm mua giá vài triệu nhưng không có, trong khi Việt Nam có rất nhiều lại bỏ.

Đặc điểm thu hút của loại quả này là màu vàng óng ánh, mùi thơm phức và nồng nàn thường được gọi với cái tên thân thuộc quả trứng gà, với nhiều công dụng cực tốt cho chị em phụ nữ.

Quả lêkima hay còn gọi là quả trứng gà rất giàu dinh dưỡng, có hàm lượng cao vitamin B3, beta-caroten, sắt và chất xơ, tăng hồng cầu. giảm cholesterol và triglycerid, tăng lực tốt... là những thành phần chống oxy hóa cực mạnh cho da và cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Loại quả ở Việt Nam rẻ bèo mà nước ngoài bán tiền triệu, công dụng tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 1

Lêkima còn giúp tăng tỷ lệ hồng cầu trong máu, kích thích hoạt động của hệ thần kinh, chống trầm cảm, giảm cholesterol và triglycerid trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và béo phì, hạn chế các cơn nhồi máu cơ tim, tăng hiệu quả của hệ miễn nhiễm và tăng lực rất tốt.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, 100g thịt quả lêkima tươi cung cấp đến 13% nhu cầu vitamin B3 mà cơ thể cần mỗi ngày cùng 2,3g protein và 143,8 calo, đồng thời rất giàu vitamin C, A, chất xơ, canxi.

Trên trang Amazon quả lêkima được rao bán với giá tiền triệu mỗi cân. Các sản phẩm bột quả trứng gà hay bột quả lekima là sản phẩm rất hút khách nước ngoài bởi những công dụng sức khỏe siêu tuyệt vời.

Loại quả ở Việt Nam rẻ bèo mà nước ngoài bán tiền triệu, công dụng tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 2

Công dụng chữa bệnh cùng giá trị dinh dưỡng của quả lêkima

- Chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tiềm năng phòng chống bệnh tật mãn tính như ung thư: Theo Healthline, quả lêkima có chứa nhiều chất chống oxy hóa, là những hợp chất mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các phân tử phản ứng cao gây ra gọi là gốc tự do.

Duy trì một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các tình trạng sức khỏe như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

- Kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Mặc dù giàu carbs, quả lêkima lại rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Theo Healthline, quả lêkima chứa hàm lượng carb phức tạp vì rất giàu chất xơ, tinh bột.

Chất xơ hòa tan trong quả lêkima có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện độ nhạy insulin, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến sau ăn.

-Tăng cường sức khỏe tim mạch: Quả lêkima có hàm lượng polyphenol dồi dào, có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch, cao huyết áp. Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy, quả trứng gà có thể ngăn chặn hoạt động của enzym chuyển đổi angiotensin I (ACE), có liên quan đến việc điều chỉnh huyết áp, do đó, có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả.

-Dưỡng trắng, chống lão hóa da hiệu quả: Trong thành phần làm kem dưỡng của nhiều hãng mỹ phẩm, dưỡng chất chiết xuất từ quả lêkima luôn hiện hữu. Nò có công dụng dưỡng da trắng mịn, săn chắc, rạng ngời và chống lão hóa.

4 loại quả quen thuộc cực tốt cho tử cung, ăn càng nhiều càng có lợi nhất là ngày 'đèn đỏ'

4 loại trái cây sau được mệnh danh là "chất tẩy rửa tử cung" vì khi ăn thường xuyên sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT