Chớ dại kết hợp thực phẩm này với mật ong, có thể gây tử vong

Chuyên gia nói gì 07/02/2018 04:42

Chớ dại kết hợp thực phẩm này với mật ong, có thể gây tử vong nhớ đọc và ghi lại.

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, nó có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên như trên đã nói kinh nghiệm dân gian cũng như khoa học đã chứng minh được điều đó, chúng ta không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, khi kết hợp với một số thực phẩm cơ thể có thể bị ngộ độc , dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chớ dại kết hợp thực phẩm này với mật ong, có thể gây tử vong - Ảnh 1

 Thực phẩm không kết hợp với mật ong

Kỵ đậu phụ

Trong Đậu phụ (tàu hũ) thường có thạch cao và trong Mật ong thì có đường.

Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu mắc bệnh tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong có thể nhanh hơn.

Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

Kỵ với cua 

Nếu dùng chung hai thứ sẽ kích thích đường ruột, và dễ gây tiêu chảy, thậm chí trúng độc, cho nên không nên ăn chung.

Không nên dùng với lá hẹ

Theo dân gian, trẻ nhỏ bị ho thường dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước cho uống. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nó chỉ có tác dụng nếu hệ tiêu hóa của em bé tương đối ổn định. Hẹ có hàm lượng vitamin C phong phú.

Tuy nhiên, nếu kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy.

Những thực phẩm không nên kết hợp với nhau:

- Cà chua với sốt phô mai mỳ ống: Cà chua có tính axit, không nên trộn với tinh bột như mỳ ống vì nó có thể gây cản trở hệ tiêu hóa, khiến bạn mệt mỏi.

- Ngũ cốc với sữa và nước cam: Sữa có chứa casein, nước cam có axit. Nếu kết hợp với nhau, chúng sẽ tiêu diệt các enzym có trong tinh bột (ngũ cốc). Tốt nhất nên uống nước trái cây 1 giờ trước hoặc sau khi ăn ngũ cốc.

- Chuối và sữa: Ăn chúng cùng nhau sẽ khiến cơ thể nặng nề, làm chậm hoạt động của trí não.Đậu và phô mai: Chúng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, đầy hơi. Phô mai là một sản phẩm từ sữa, nó có thể gây ra khí trong dạ dày nếu bạn ăn cùng với đậu. Nếu bạn có hệ miễn dịch yếu, nên ăn riêng chúng.

Uống mật ong kiểu này chẳng khác nào đang tự giết dần cơ thể

Uống mật ong kiểu này chẳng khác nào đang tự giết dần cơ thể phải lưu ý để tránh ngay lập tức

TIN MỚI NHẤT