Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất

Chuyên gia nói gì 23/09/2019 03:00

Khi nấu ăn, nhiều chị em thường quen tay cho vào nồi thịt kho các loại gia vị quen thuộc mà không hề biết rằng nó sẽ khiến món ăn không ngon, bị dai, khô, mất hết chất dinh dưỡng.

Không bỏ hành khô vào hầm thịt bò. Một trong những món ăn phổ biến từ thịt bò là hầm hoặc kho được rất nhiều người yêu thích. Nhưng nếu bạn kho thịt bò mà bỏ thêm hành thì sẽ có tác dụng ngược. Mùi hương đặc trưng của hành làm cho món ăn kém ngon và thịt bị khô, dai hơn bình thường.

Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất - Ảnh 1

Tránh bỏ hạt tiêu khi kho thịt. Tiêu là loại gia vị rất thơm, có vị cay cay hấp dẫn. Nhiều chị em sử dụng hạt tiêu trong món thịt kho. Tuy nhiên, đầu bếp nhà hàng lại khuyên, không nên cho hạt tiêu vào thịt kho bởi nó có mùi quá đặc trưng nên đã át đi hương vị cơ bản của thịt, làm món ăn mất ngon, thậm chí còn tạo cảm giác khô khi ăn thịt.

Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất - Ảnh 2

Đừng bỏ hoa hồi vào thịt kho. Nhiều người dùng hoa hồi với mong muốn tạo hương vị cho món thịt kho. Nhưng chính vì hương thơm nồng đặc trưng của hoa hồi đã át đi mùi vị của thịt kho. Thậm chí còn làm cho thịt bị khô, và giảm giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, chị em tốt nhất đừng cho gia vị này vào kho cùng thịt.

Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất - Ảnh 3

Bột ngọt (mì chính). Bột ngọt giúp món ăn tăng hương vị, ngọt đậm hơn. Ngoài ra nó cũng giúp bạn trung hòa vị món ăn nếu bị mặn quá. Tuy nhiên, ăn nhiều bột ngọt không tốt cho sức khỏe. Nếu muốn bạn có thể thay bằng một chút đường phèn.

Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất - Ảnh 4

Ngoài ra, khi kho thịt, bạn không nên dùng nhiều nước cốt dừa. Món thịt kho tàu ngon khi loại thịt nửa nạc và nửa mỡ, vì vậy món ăn này đã có chất béo. Nếu như cho thêm lượng lớn nước cốt dừa vào nấu cùng, trong nước có nhiều axit béo no, ăn vào sẽ dễ gây ra đầy bụng, khó tiêu và tăng cân.

Chớ dại cho các loại gia vị này vào nồi thịt kho kẻo bị dai, mất chất - Ảnh 5

Mát trời làm ngay nồi thịt kho trứng cút kiểu này cả nhà ăn không ngừng gắp

Thịt kho trứng cút mềm tan, thơm nức, đậm đà thật thích hợp để thưởng thức cùng cơm trong những ngày mưa mát trời thế này!

TIN MỚI NHẤT