Cách ăn rau xà lách để không ngộ độc, không hại sức khoẻ

Chuyên gia nói gì 10/11/2017 19:55

Rau xà lách tốt cho sức khoẻ nhưng nếu ăn không đúng cách thì nó lại chính là nguyên nhân gây hại cho cơ thể vô cùng.

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng, xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau.

Cách ăn rau xà lách để không ngộ độc, không hại sức khoẻ - Ảnh 1

Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.

Nhưng nếu bạn ăn rau xà lách không đúng cách thì đây sẽ là nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh cho sức khoẻ của bạn và những người thân trong gia đình rất nhiều. Vậy nên ăn rau xà lách như thế nào để không hại cho sức khoẻ.

- Ngâm rau với nước muối loãng: Nhiều người thường ngâm rau sống trong dung dịch thuốc tím hoặc nước muối loãng đều không đảm bảo vệ sinh.

- Rửa nhiều lần trước khi ăn: Theo các bác sĩ của Viện dinh dưỡng, khi ăn rau sống, để đảm bảo rau sạch cần nhặt sạch rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch, tốt nhất là rửa trực tiếp từng lá dưới vòi nước chảy là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng hoá chất trừ sâu vẫn còn bám trên rau.

- Vớt rau, vảy rau sạch trước khi ăn: Nên áp dụng cách rửa rau sống bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt rau, vẩy ráo trước khi ăn.

Người không nên ăn rau xà lách

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe và được cho là thần dược trị bách bệnh, loại rau này cũng có nhược điểm đó là không dành cho những bệnh nhân đang dùng trị liệu chống đông máu.

Bởi hàm lượng vitamin K cao trong rau xà lách có thể ảnh hưởng đến phương pháp trị liệu, có thể dẫn đến máu đông cục (chứng huyết khối) và các biến chứng liên quan. Vì vậy, bạn cần lưu ý, không nên ăn nhiều xà lách nếu như bạn đang dùng loại thuốc này.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời và bất ngờ của rau cải xoong

Ăn khoảng 100 g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và giảm nguy cơ ung thư nói chung.

TIN MỚI NHẤT