8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống

Chuyên gia nói gì 02/07/2020 10:02

Không phải thực phẩm cứ để trữ đông là mất chất dinh dưỡng, khoa học nghiên cứu có những loại thực phẩm để đông lạnh sẽ giữ được trọn vẹn chất bổ so với việc để ở ngoài.

Theo kết quả nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng cho biết, đông lạnh giúp bảo quản vitamin, các hợp chất thực vật giúp chống lại bệnh tật. Dưới đây là 8 loại thực phẩm thực chất để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống

1. Ớt chuông

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 1

Ớt chuông là thực phẩm rất giàu viatmin A và C nên khi đông lạnh sẽ giữ được hết những chất này, khi chế biến cũng sẽ ngon và tốt hơn so với để bên ngoài, dùng tươi.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau xanh giàu hợp chất sulforaphane tốt cho sức khỏe, có khả năng phòng ngừa được ung thư hàng đầu.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 2

Tuy nhiên, đây là chất sẽ mất dần theo thời gian nên nếu để bông cải ở ngoài trời thì nó sẽ dễ mất chất.

Các chuyên gia về dinh dưỡng đã chỉ cách đông lạnh bông cải xanh để giữ được hợp chất này cho tới khi sử dụng, giúp cơ thể hấp thụ hoàn toàn.

3. Đậu

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 3

Các loại đậu như đậu đũa, đậu tương... nếu được đông lạnh sẽ giữ được nhiều chất sắt và xơ hơn so với đậu bảo quan bên ngoài hay các loại đậu đóng hộp.

4. Hải sản

Nhiều người luôn nghĩ hải sản phải ăn tươi ngay mới ngon nhưng mấy ai ăn được ngay và luôn sau khi nó vừa được đánh bắt.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 4

Thông thường hải sản ở chợ đều được vận chuyển từ xa nên có thể đã chết, hư hỏng. Tốt nhất là nên đông lạnh hải sản ngay đễ giữ được mùi vị, dinh dưỡng, giảm khả năng bị hỏng. Khi ăn chỉ cẫn rã đông là được.

5. Trái cây

Điều này nhiều người cho rằng ngược đời, nhưng thực chất là trái cây khi được đông lạnh sẽ giữ được mùi vị, dinh dưỡng ở bên trong, thậm chí ăn còn ngon hơn.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 5

Trái cây để bảo quản ở ngoài nhiệt độ thường dễ bị hỏng, thiu, mềm nhũn...nhất là thời tiết nóng bức, khi ăn không còn ngon và đã mất nhiều chất rồi.

6. Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau xanh giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức đề kháng và ngăn ngừa ung thư.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 6

Tuy nhiên những chất này cũng sẽ biến mất nếu không bảo quản rau đúng cách. Do vậy, hãy đông đá chúng sau khi thu hoạch, cách này sẽ giúp lưu giữ được chất dinh dưỡng trong nhiều tuần.

7. Việt quất

Việt quất là loại quả đông lạnh sẽ tốt hơn ăn tươi ở bên ngoài vì khi đông lạnh, nó sẽ giữ được nhiều chất chống oxy hóa hơn.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 7

Ăn quả việt quất đông lạnh giúp cơ thể hấp thụ đối đa dinh dưỡng từ quả này.

8. Quả bơ

Bơ ngon, bổ nhưng rất dễ bị hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách.

8 loại thực phẩm để đông lạnh còn tốt hơn, ngon hơn lúc tươi sống - Ảnh 8

Tốt nhất hãy nên để bơ vào ngăn đá hoặc cắt thành miếng, cho vào túi zip rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này, quả bơ sẽ tươi lâu hơn, đầy đủ dưỡng chất và ăn thơm ngon hơn.

Người đàn ông 65 tuổi bị suy thận sau khi ăn đồ thừa để qua đêm, bác sĩ khuyến cáo: Có 5 món tuyệt đối đừng để lâu vì có thể gây độc

Để tránh gây lãng phí thực phẩm, rất nhiều gia đình có thói quen cất đồ ăn thừa vào tủ lạnh và bảo quản qua đêm mà không biết rằng thói quen này có thể khiến người thân của mình mắc bệnh.

TIN MỚI NHẤT