6 trường hợp tuyệt đối không được ăn tỏi nếu kẻo nguy hại đến tính mạng

Chuyên gia nói gì 05/08/2020 11:11

Tỏi tuy là gia vị thiết yếu trong các món ăn hàng ngày nhưng không phải ai được ăn.

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Tỏi không chỉ giúp tăng hương vị của món ăn mà còn có công dụng rất lớn với sức khỏe.

Trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm. Nó có tác dụng giải độc, sát trùng, làm ấm tỳ vị, chữa một số bệnh thường gặp... Y học hiện đại cũng nghiên cứu ra 1 số tác dụng của tỏi như chống oxy hóa, tốt cho bệnh tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch...

Tuy tỏi tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn tỏi. Dưới đây là 10 kiểu người tuyệt đối không được ăn tỏi kẻo rước thêm bệnh.

6 trường hợp tuyệt đối không được ăn tỏi nếu kẻo nguy hại đến tính mạng - Ảnh 1

Bệnh mắt

Trong tỏi có chứa các thành phần gây kích thích màng nhầy cùng mô kết mạc. Do đó, người có bệnh về mắt nên hạn chế ăn tỏi để tránh làm cho bệnh trở nặng hơn.

Huyết áp thấp

Có thể bạn chưa biết, người mắc bệnh huyết áp không nên ăn nhiều tỏi. Việc tiêu thụ ăn tỏi thường xuyên sẽ làm giảm huyết áp thậm chí có thể gây ra 1 số vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Người mắc bệnh gan 

Một số người tin rằng, ăn tỏi tốt cho gan thậm chí có thể hỗ trợ phòng ngừa bệnh viêm gan nhưng thực tế lại không phải vậy.

Theo các chuyên gia, người mắc các bệnh về gan nhất là nóng gan khi ăn tỏi sẽ càng nóng hơn gây kích thích mạnh lâu dần có thể gây tổn thương đối với cơ quan này.

6 trường hợp tuyệt đối không được ăn tỏi nếu kẻo nguy hại đến tính mạng - Ảnh 2

Bệnh tả

Tỏi là loại gia vị có chứa allicin, chất này có thể làm tăng kích thích thành ruột dễ dẫn tới nghẽn mạch máu, phù nề hoặc làm tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Đói bụng

Các chuyên gia khuyên bạn tuyệt đối không ăn tỏi lúc đói hoặc ăn tỏi mà không kèm bất cứ thực phẩm nào bởi nó rất dễ gây ra loét dạ dày.

Không những thế, allicin có trong tỏi còn dễ gây nóng trong dạ dày.

Đang uống thuốc

Với những người bị bệnh nặng và đang dùng thuốc thì không nên ăn tỏi vì tỏi có thể gây ra kích ứng và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Bộ phận 'đại bổ' của con gà vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, điều chỉnh huyết áp

Nhiều người thích ăn phần thịt đùi, thịt cánh của con gà nhưng đó chưa phải là bộ phận ngon và giàu dinh dưỡng nhất. Vậy bộ phận nào của con gà tốt nhất cho sức khỏe?

TIN MỚI NHẤT